Thứ hai, 29/04/2024 07:48 (GMT+7)

Lâm Đồng: Xem xét thu hồi dự án không triển khai, chậm tiến độ

Tuệ Nhi -  Thứ tư, 06/09/2023 16:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa chỉ đạo rà soát tất cả dự án ngoài ngân sách nhưng không triển khai, chậm tiến độ, chậm hoặc không đưa đất vào sử dụng.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản yêu cầu các sở: TN&MT, KH&ĐT, UBND các huyện, thành phố, chủ đầu tư các dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh rà soát, xử lý các dự án, công trình không đưa đất vào sử dụng, chậm tiến độ sử dụng đất trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đối với những dự án chậm trễ tiến độ, không đưa đất vào sử dụng theo quy định sẽ bị chấm dứt hoạt động, thu hồi đất.

Báo cáo của Sở TN&MT tỉnh Lâm Đồng cho biết, trên địa bàn tỉnh có nhiều dự án chậm tiến độ so với Giấy chứng nhận đầu tư, trong đó có Dự án đầu tư xây dựng nhà máy chế biến cà phê hòa tan của Công ty TNHH B&V Cà phê Việt Nam tại KCN Phú Hội; Dự án đầu tư Nhà máy cán thép định hình của Công ty TNHH Thép Lotus Đà Lạt tại KCN Phú Hội; Dự án đầu tư Nhà máy sản xuất thuốc và thực phẩm chức năng của Công ty CP Dược Lâm Đồng...

tm-img-alt
Tỉnh Lâm Đồng sẽ xem xét thu hồi các dự án không triển khai hoặc chậm tiến độ trên địa bàn. (Ảnh: Internet)

Liên quan đến tiến độ các dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách, UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với Sở KH&ĐT, Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh và các địa phương tiến hành rà soát các dự án đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh nhưng không triển khai, chậm tiến độ, không đưa đất vào sử dụng, chậm đưa đất vào sử dụng. Đồng thời, xử lý theo quy định thẩm quyền hoặc đề xuất UBND tỉnh xử lý.

Cụ thể, đối với các dự án đã được gia hạn thời gian đưa đất vào sử dụng theo quy định của Luật Đất đai và điều chỉnh tiến độ đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư với thời gian tối đa là 24 tháng theo quy định, nhưng đến nay đã quá thời gian gia hạn đưa đất vào sử dụng mà doanh nghiệp không đầu tư hoàn thành theo tiến độ được duyệt và cam kết của nhà đầu tư thì căn cứ quy định của pháp luật, lập các thủ tục chấm dứt hoạt động dự án (hoặc chấm dứt một phần dự án chưa đầu tư) và thu hồi đất (kể cả trường hợp đã giao đất có thu tiền sử dụng đất, cho thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê).

Đối với các dự án đủ điều kiện để được gia hạn thời gian sử dụng đất theo Luật Đất đai và điều chỉnh tiến độ đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư, thì hướng dẫn doanh nghiệp lập hồ sơ (trong đó yêu cầu nhà đầu tư có văn bản cam kết đây là lần gia hạn cuối cùng, nếu không hoàn thành đúng cam kết và thời gian gia hạn thì Nhà nước chấm dứt hoạt động dự án và thu hồi đất), xem xét gia hạn thời gian đưa đất vào sử dụng và điều chỉnh tiến độ đầu tư theo đúng quy định pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Xem xét thu hồi dự án không triển khai, chậm tiến độ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.