Thứ hai, 29/04/2024 16:41 (GMT+7)

Lần đầu tiên: Tham gia toạ đàm quy hoạch kiến trúc nhận tích luỹ điểm phát triển nghề nghiệp

Lâm Hà -  Thứ hai, 27/11/2023 09:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong bối cảnh nhu cầu nhà ở xã hội ngày càng tăng, Hội Kiến trúc sư Hà Nội tổ chức Toạ đàm "Quy hoạch, kiến trúc Nhà ở xã hội – Hiện tại và tương lai." Đặc biệt, kiến trúc sư tham dự tọa đàm sẽ được tích lũy điểm phát triển nghề nghiệp liên tục (CPD).

Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 1/12/2023, từ 13:00 đến 19:00 tại Hội trường Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội, số 31B, Phố Tràng Thi, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điểm độc đáo của tọa đàm này chính là việc lần đầu tiên áp dụng thực hiện Tích lũy điểm phát triển nghề nghiệp liên tục (CPD), một cơ hội quý báu cho các kiến trúc sư. Mỗi người tham gia sẽ được cấp chứng nhận với 1.8 điểm CPD, tăng cường giá trị chuyên môn và nâng cao chất lượng công việc.

Tọa đàm sẽ diễn ra theo hai hình thức: trực tiếp tại Hội trường và qua phát sóng trực tuyến trên nền tảng Zoom. Với bốn chuyên đề chính và các tham luận, sự kiện hứa hẹn mang đến cái nhìn sâu sắc về quy hoạch và kiến trúc nhà ở xã hội.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. ITN

4 chuyên đề với 4 tham luận đến từ các diễn giả uy tín:

Chuyên đề 1: "Kiến trúc Nhà ở xã hội trong Kế hoạch phát triển Nhà ở của Hà Nội" - TS.KTS Nguyễn Văn Hải.

TS.KTS Nguyễn Văn Hải là Chủ tịch Hội KTS Hà Nội (nguyên phó viện trưởng Viện thiết kế Nhà Ở TP Hà Nội, nguyên Giám đốc Sở Kiến trúc Quy hoạch Hà Nội). Tốt nghiệp Đại học Kiến trúc Hà Nội năm 1982, KTS được phân công về Viện thiết kế Nhà ở Hà Nội. Trong suốt 40 năm hành nghề (1982-2022), ông đã tham gia thiết kế hầu hết các công trình nhà ở từ thời bao cấp tới thời mở của kinh tế thị trường trong vị trí KTS chủ trì và trực tiếp thiết kế, Giám đốc Công ty Tư vấn, Giám đốc Sở Quy hoạch – Kiến trúc sư Hà Nội, Bí thư – Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm và Chủ tịch Hội KTS Hà Nội.

Chuyên đề 2: "Quy hoạch phát triển nhà ở xã hội Hà Nội" - Ths.KTS Nguyễn Trọng Kỳ Anh và Ths.KTS Nguyễn Bá Nguyên.

Ths.KTS Nguyễn Trọng Kỳ Anh – Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội và Ths.KTS Nguyễn Bá Nguyên – Phó giám đốc Sở, là các KTS sinh ra và trưởng thành tại Hà Nội, tốt nghiệp Đại học Kiến trúc Hà Nội năm 1994. Hai KTS đã trải qua các công việc thiết kế kiến trúc- Quy hoạch và quản lý Kiến trúc Quy hoạch Thủ đô – Thành phố có quỹ nhà ở phát triển nhanh chóng: từ 12 triệu m2 nhà ở (2000) đã tăng gấp 20 lần sau 20 năm (240 triệu m2 năm 2022).

Chuyên đề 3: "Nhà ở xã hội và Nhà ở thu nhập thấp – Hành trình tương phản và gắn kết Quốc tế và Việt Nam" - KTS Manuel Der Hagopian (Thụy Sĩ).

KTS Manuel Der Hagopian – Đồng sáng lập G8A Architects. Ông đến với tọa đàm trình bày những thành công G8A Architects trong dự án tư vấn tổ hợp nhà ở xã hội hiện đại nhất trong 20 năm đầu Thế kỷ 21 ở Singapore – Một quốc gia có chương trình Nhà ở cho mọi người thành công nhất trên thế giới từ những năm 1980. Tác phẩm Nhà ở Xã hội Xanh của G8A Architects nổi tiếng tới mức có mặt trên đồng tiền của Singapore.

Chuyên đề 4: "Kinh nghiệm thiết kế Nhà ở xã hội – Góc nhìn từ đơn vị tư vấn thiết kế" - KTS Trần Vũ Lâm & Ths.KTS Nguyễn Trung Dũng.

KTS Trần Vũ Lâm – Chủ tịch HĐQT & Ths.KTS Nguyễn Trung Dũng – Tổng giám đốc Công ty CUBIC là những KTS sáng lập ra Công ty CUBIC – Công ty tư vấn thành công nhất trong các dự án nhà ở cao tầng với chi phí hợp lý tại Hà Nội và các thành phố lớn bởi cách tiếp cận tư vấn hiện đại, với sự trợ giúp của công nghệ số và trí tuệ nhân tạo.

Sự kiện không chỉ là cơ hội để cập nhật kiến thức, mà còn là dịp để chia sẻ, kết nối giữa các chuyên gia Việt Nam và đồng nghiệp quốc tế, cùng thảo luận về những thách thức và cơ hội trong việc phát triển Nhà ở xã hội, đóng góp cho sự phồn thịnh và bền vững của xã hội.

Sự kiện này là cơ hội đặc biệt để hiểu rõ hơn về hành trình và những đóng góp quan trọng của cộng đồng kiến trúc sư trong việc xây dựng một tương lai bền vững, nơi mọi người đều có cơ hội "An cư/lạc nghiệp."

Để đăng ký tham dự Tọa đàm, các kiến trúc sư có thể đăng ký với Ban tổ chức trước 17:00 ngày 28/11/2023. 

Hình thức đăng ký:

– Đăng ký trực tiếp tại Văn phòng Hội Kiến trúc sư Hà Nội số 9A/B21đường Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.

– Liên hệ với bà Đỗ Thị Hoa số điện thoại 0932340209 - phó Văn phòng Hội Kiến trúc sư Hà Nội.

Bạn đang đọc bài viết Lần đầu tiên: Tham gia toạ đàm quy hoạch kiến trúc nhận tích luỹ điểm phát triển nghề nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...