Thứ hai, 29/04/2024 05:38 (GMT+7)

Lạng Sơn: Đảm bảo công tác vệ sinh môi trường tại các điểm lễ hội

Hải Bình -  Thứ hai, 13/02/2023 11:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vào mùa lễ hội hằng năm, Lạng Sơn thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách đến tham quan, trẩy hội. Khối lượng rác thải phát sinh tại các điểm lễ hội trong dịp này là rất lớn.

Ngay từ trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngành chức năng tỉnh Lạng Sơn đã triển khai các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Lạng Sơn, hiện toàn tỉnh có khoảng 280 lễ hội trong dịp đầu xuân. Nguyễn Khắc Anh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường cho biết, lượng rác thải phát sinh tại các lễ hội là rất lớn và cần thiết phải có các giải pháp giữ gìn vệ sinh môi trường. Ngay từ trước Tết Nguyên đán, đơn vị đã tham mưu Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn ban hành văn bản gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường các hoạt động bảo vệ môi trường trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão. Nhất là tại các khu vực diễn ra lễ hội.

tm-img-alt
Hoạt động đốt lửa trại khai mạc lễ hội Kỳ Hoa 2022. Ảnh: Phú Long

Trên cơ sở đó, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đoàn thể, tổ chức xã hội trên địa bàn thực hiện nghiêm túc công tác giữ gìn vệ sinh môi trường; tuyên truyền, vận động quần chúng Nhân dân tăng cường công tác thu gom và để rác đúng nơi quy định, không vứt rác bừa bãi, không xả nước thải ra đường và nơi công cộng; tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, các buổi ra quân làm vệ sinh môi trường tại các khu vực công cộng, đường phố, ngõ xóm, thôn, bản sau khi kết thúc các lễ hội xuân; tăng cường đôn đốc các đơn vị làm công tác dịch vụ môi trường, ban tổ chức các lễ hội quan tâm vệ sinh môi trường khu vực lễ hội trước, trong và sau khi kết thúc lễ hội. Đồng thời, các địa phương đã phối hợp với các đơn vị dịch vụ môi trường để triển khai các giải pháp giữ gìn vệ sinh môi trường tại các lễ hội.

Theo ông Đồng Hải Âu, Chủ tịch Công đoàn, cán bộ điều hành Công ty TNHH Huy Hoàng, thành phố Lạng Sơn : Trên địa bàn thành phố Lạng Sơn có 6 lễ hội có lượng người tham gia lớn. Để đảm bảo vệ sinh môi trường, công ty đã phối hợp với UBND các phường, xã để nắm bắt chương trình tổ chức lễ hội và các tuyến đường nằm trong phạm vi lễ hội có thể phát sinh lượng rác lớn. Từ đó, chúng tôi huy động khoảng 20 nhân lực tăng cường tần suất quét dọn, thu gom rác tại các tuyến trên thay vì quét theo ca định kỳ. Ngoài ra, đơn vị đã và đang duy trì 2 đội công nhân (khoảng 4 người mỗi đội) túc trực tại điểm di tích Chùa Tam Thanh và Đền Kỳ Cùng – Tả Phủ để thu gom, quét dọn liên tục. Đối với các lễ hội lớn diễn ra trong những ngày tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường thêm nhân lực để phục vụ tốt việc đảm bảo vệ sinh môi trường.

Sắp tới, trong tỉnh sẽ còn nhiều lễ hội lớn diễn ra như: Hội đầu pháo (Đền Kỳ Cùng – Tả Phủ); Đền Bắc Lệ (Hữu Lũng); Chùa Tiên… Do vậy, lượng rác thải phát sinh tại các điểm di tích sẽ tăng đột biến. Với các giải pháp đã và đang được triển khai, tin rằng, công tác vệ sinh môi trường tại các điểm lễ hội sẽ được đảm bảo. Từ đó, góp phần giữ gìn cảnh quan, tạo ấn tượng tốt đến du khách tham quan.

Bạn đang đọc bài viết Lạng Sơn: Đảm bảo công tác vệ sinh môi trường tại các điểm lễ hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.