Thứ hai, 06/05/2024 14:36 (GMT+7)

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình làm việc với Thương vụ Việt Nam tại Singapore

Ngọc Tuyên -  Thứ năm, 18/01/2024 15:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 18/1, ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình có buổi làm việc với Thương vụ Việt Nam tại Singapore và các nhà đầu tư Singapore về xúc tiến, thu hút đầu tư vào tỉnh.

Dự buổi làm việc có ông Cao Xuân Thắng, Tham tán Thương mại, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore; đại diện Tập đoàn Heraeus; lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh Thái Bình.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình tặng bức tranh thêu - sản phẩm truyền thống của tỉnh Thái Bình cho đại diện Tập đoàn Heraeus.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã giới thiệu khái quát tới Thương vụ Việt Nam tại Singapore và các nhà đầu tư Singapore về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thái Bình trong thu hút đầu tư, phát triển kinh tế. Cùng với đó, Thái Bình còn nhiều dư địa cho doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực y tế đầu tư vào tỉnh như khu công nghiệp Dược - Sinh học được đầu tư tại huyện Quỳnh Phụ - khu công nghiệp Dược – Sinh học duy nhất trong khu vực miền Bắc sắp được triển khai. Trong những năm gần đây, Thái Bình được xem là điểm đến là hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài, thể hiện qua việc thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) năm 2023 của tỉnh đạt gần 3 tỷ USD, và là 1 trong 5 tỉnh có nguồn vốn FDI cao nhất cả nước. Phương châm của tỉnh là tạo mọi điều kiện thuận lợi và hỗ trợ tốt nhất cho các nhà đầu tư khi về tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện tập đoàn Heraeus, ông Peter Reimer cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu từ lãnh đạo tỉnh Thái Bình, đồng thời cho biết: Tập đoàn Heraeus là doanh nghiệp có trụ sở chính tại Cộng hoà Liên bang Đức. Qua tìm hiểu, Tập đoàn xác định Thái Bình là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng, cơ hội, phù hợp với hướng phát triển và mở rộng thị trường tại Việt Nam. Tập đoàn cũng mong muốn được khảo sát và làm việc tại một số khu công nghiệp, nhà đầu tư để tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thảo luận các nội dung liên quan đến xúc tiến, đầu tư; đồng thời bày tỏ mong muốn sau buổi làm việc này tiếp tục mở ra cơ hội để hợp tác phát triển giữa tỉnh Thái Bình và Tập đoàn Heraeus trong thời gian tới.

Sau buổi làm việc tại UBND tỉnh, đoàn công tác của Thương vụ Việt Nam tại Singapore và các nhà đầu tư Singapore đã đi khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại một số khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Lãnh đạo tỉnh Thái Bình làm việc với Thương vụ Việt Nam tại Singapore. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.

Tin mới

Bài thơ: Em thương anh...
Em thương anh! Thương mọi điều anh ạ///Cả tiếng cười, cả giọng nói ấm êm//Cả những chuyện anh vẫn kể hàng đêm///Từng câu chữ nhát gừng nhưng mộc mạc