Thứ bảy, 27/04/2024 22:59 (GMT+7)

Lào Cai khởi động mô hình “Chợ dân sinh - Giảm thiểu rác thải nhựa”

Ngọc Anh -  Thứ ba, 16/01/2024 14:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, tại chợ Pom Hán, thành phố Lào Cai, mô hình “Chợ dân sinh - Giảm thiểu rác thải nhựa” và hoạt động “Đổi rác lấy quà” đã được khởi động.

Hoạt động trên do Thành đoàn Lào Cai phối hợp với Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh và Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh tổ chức.

tm-img-alt
Rất đông người dân, tiểu thương mang vỏ lon bia, chai nhựa, giấy các loại đổi lấy làn nhựa, túi vải, túi giấy.

Chợ Pom Hán là một trong những chợ thương mại lớn nhất phía Nam của thành phố Lào Cai với lượng tiêu thụ hàng hóa, thu hút nhiều người dân tới mua sắm hàng ngày. Việc thay đổi thói quen sử dụng túi ni-lông trong cuộc sống hàng ngày, hướng tới hoạt động mua sắm bền vững, hạn chế tối đa việc sử dụng túi ni-lông và đồ nhựa dùng một lần là hết sức cần thiết. Vì vậy, chương trình tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, dần thay đổi hành vi và trách nhiệm của tiểu thương, người dân thông qua các hoạt động của mô hình chợ Pom Hán giảm thiểu rác thải nhựa.

Theo đó, các hoạt động được triển khai trong dịp này như: phát động dọn dẹp vệ sinh cảnh quan môi trường tại chợ; phát miễn phí áp phích, pano tuyên truyền, tờ rơi cho các tiểu thương treo tại các quầy hàng; chương trình “Đổi rác lấy quà” thu hút đông người dân tham gia.

Ngay trong buổi sáng, rất đông người dân và tiểu thương đã thu gom các sản phẩm tái chế như chai nhựa, vỏ lon, các vật dụng từ nhựa để đổi các loại sản phẩm thân thiện với môi trường như làn, túi vải, túi giấy, túi tự huỷ sinh học…

Được biết chương trình “Đổi rác lấy quà” sẽ được tổ chức 1 tuần/lần; tiến hành tích điểm và được quy đổi ra sản phẩm thân thiện với môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Lào Cai khởi động mô hình “Chợ dân sinh - Giảm thiểu rác thải nhựa”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề