Thứ bảy, 27/04/2024 21:41 (GMT+7)

Lào Cai: Lây lan bệnh ghẻ, zona thần kinh, thủy đậu

Duy Anh -  Thứ tư, 05/04/2023 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian gần đây, một số huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai ghi nhận số lượng bệnh nhân mắc các bệnh về da như: ghẻ, zona thần kinh, thủy đậu có dấu hiệu tăng. 

Bác sĩ kiểm tra tình trạng viêm da ở bệnh nhân mắc Zona. Ảnh: SYT Lào Cai
Bác sĩ kiểm tra tình trạng viêm da ở bệnh nhân mắc Zona. Ảnh: SYT Lào Cai

Theo số liệu thống kê từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Lào Cai, từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận gần 400 ca mắc thủy đậu. Riêng tại phường Kim Tân đã ghi nhận 48 ca mắc, chủ yếu tập trung tại các trường học mầm non, tiểu học.

Trước tình hình này, Trạm y tế phường đã phối hợp với các nhà trường tổ chức phun thuốc khử khuẩn, vệ sinh trường lớp, đồ chơi, đồ dùng học tập, thiết bị bán trú. Đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn thầy cô giáo, phụ huynh học sinh biện pháp chăm sóc, điều trị bệnh cho các cháu đồng thời cũng triển khai biện pháp ngăn ngừa ổ dịch lây lan ra diện rộng.

Ngoài thủy đậu, địa phương còn ghi nhận nhiều bệnh nhân mắc bệnh về da bị biến chứng phải nhập viện điều trị. Bác sĩ Hà Thị Thu – Trung tâm Y tế huyện Si Ma Cai thông tin, trong những ngày gần đây, số lượng bệnh nhân mắc các bệnh ngoài da tương đối nhiều, thường người bệnh bị biến chứng nặng rồi mới vào viện. Điển như ghẻ thì bị kèm viêm da mủ gây viêm loét, bệnh nhân bị zona vào cả mắt dẫn đến mắt không mở được, đau nhức nhiều, còn thủy đậu họ bị biến chứng viêm long đường hô hấp, sốt nhiều.

Báo cáo từ CDC Lào Cai, trong 3 tháng đầu năm, tại một số huyện vùng cao đã xuất hiện rải rác các ổ dịch bệnh ghẻ, zona. Trong đó tại xã Lùng Cải, huyện Bắc Hà đã phát hiện ổ bệnh ghẻ với 65 ca mắc.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngành Y tế Lào Cai đã tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh bằng nhiều hình thức khác nhau để người dân có thể tự bảo vệ sức khoẻ bản thân, gia đình, cộng đồng.

Cùng với đó, khuyến cáo người dân, đặc biệt là người dân vùng cao cần vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường để phòng bệnh. Khi phát hiện bệnh cần đi thăm khám, điều trị kịp thời để tránh biến chứng nguy hiểm.

Bạn đang đọc bài viết Lào Cai: Lây lan bệnh ghẻ, zona thần kinh, thủy đậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề