Thứ hai, 29/04/2024 23:35 (GMT+7)

Lào: Thúc đẩy mục tiêu “xanh hoá” các phương tiện giao thông

MTĐT -  Thứ năm, 12/10/2023 16:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính phủ Lào đang đẩy mạnh khuyến khích người dân nước này sử dụng các phương tiện chạy bằng điện. Đây là một trong nhũng nỗ lực nhằm cắt giảm việc nhập khẩu nhiên liệu và giảm lượng khí thải độc hại.

Mới đây, Bộ Công Thương Lào đã đưa ra các biện pháp nhằm thúc đẩy sử dụng xe điện trong thời gian tới, như chính sách khuyến khích phát triển sản xuất, cung ứng, sử dụng và tiêu chuẩn về xe điện và ắc quy xe điện một cách cụ thể và đảm bảo khả năng triển khai trong thực tế; cung cấp dịch vụ chăm sóc, phục vụ khách hàng; thúc đẩy xây dựng các trạm sạc trên toàn quốc; biện pháp xử lý ắc quy hết hạn sử dụng nhằm tránh các tác động đến môi trường và xã hội...

tm-img-alt
Lào khuyến khích người dân sử dụng xe điện. Ảnh: PV TTXVN tại Lào

Theo Bộ Công thương Lào, việc khuyến khích người dân sử dụng các phương tiện chạy bằng điện sẽ giúp tiết kiệm chi phí nhập khẩu nhiên liệu, góp phần bảo vệ môi trường.

Với mục tiêu “xanh hóa” các phương tiện giao thông, Chính phủ Lào hy vọng đến năm 2025, tỷ lệ xe điện chiếm ít nhất 1% tổng số phương tiện trong xã hội Lào và đạt tối thiểu 30% vào năm 2030.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng, thách thức mà Lào phải đối mặt đó là chính sách thuế và phí cần được đồng bộ và đảm bảo không làm ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp kinh doanh. Bên cạnh đó, để xe điện phát triển bền vững trong tương lai thì Lào cũng cần phát triển cơ sở hạ tầng, hệ thống cấp điện, trạm sạc một cách đồng bộ.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Lào: Thúc đẩy mục tiêu “xanh hoá” các phương tiện giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...