Thứ năm, 02/05/2024 21:02 (GMT+7)

Liên tiếp tai nạn ở trạm thu phí Cầu Rác: Trách nhiệm thuộc về ai?

NGUYỄN TÙNG -  Thứ tư, 07/07/2021 08:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 06/07 tiếp tục xảy ra một vụ tai nạn tại trạm thu phí cầu Rác. Hậu quả may mắn không thiệt hại về người nhưng xe hư hỏng nặng, đang được lực lượng cứu hộ hỗ trợ di chuyển ra khỏi hiện trường.

Vào khoảng 5 giờ 30 phút sáng 6/7, một chiếc xe bồn phục vụ cho việc vệ sinh môi trường chưa có biển số, chạy theo hướng Bắc Nam, đã đâm vào dải phân cách bằng bê tông tại điểm thu phí cầu Rác thuộc địa bàn xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên bị hư hỏng nặng. Rất may vụ tai nạn không gây thiệt hại về người.

Chiếc xe bồn phục vụ cho việc vệ sinh môi trường chạy theo hướng Bắc Nam, đã đâm vào dải phân cách của trạm thu phí Cầu Rác khiến xe hư hỏng nặng.

Được biết, trạm thu phí cầu Rác hết hạn thu phí hồi tháng 02/2019, tuy nhiên cho đến nay các nhà chức trách vẫn chưa thực sự vào cuộc quyết liệt chỉ đạo, đưa ra phương án tháo dỡ, thông thoáng cho người và phương tiện tham gia giao thông khi lưu thông qua đây. Đặc biệt, tránh những tai nạn không mong muốn xảy ra.

Nhiều lái xe lưu thông qua đoạn đường này tỏ ra bức xúc trước trạm thu phí không bị tháo dỡ.

Khi thấy PV tác nghiệp, một lái xe qua đoạn đường này bức xúc nói: “Chúng tôi làm nghề lái xe thường xuyên đi qua đoạn này vô cùng ám ảnh. Nhất là những ngày mưa hoặc ban đêm khuất tầm nhìn rất nguy hiểm. Rõ ràng trạm thu phí không thu nữa lại không tháo dỡ nằm dửng dưng giữa đường. Hết sức vô lý…”

Trao đổi với Ông Võ Trường Giang – Chi Cục trưởng Chi cục QLĐBII.3 cho biết: “Vấn đề xảy ra tai nạn tại trạm thu phí cầu Rác, chúng tôi đã nắm bắt, rất sốt sắng. Phương án xử lý tháo dỡ trạm thì bên chúng tôi đã báo cáo và trình Tổng Cục quản lý Đường bộ, đang chờ phê duyệt kế hoạch đấu thầu.”

“Vấn đề chuyển giao tài sản tư nhân (BOT) sang tài sản nhà nước rất mất thời gian, nên đang chờ Tổng Cục phê duyệt. Hiện nay, chúng tôi đã tiến hành đến giai đoạn chuẩn bị lựa chọn nhà thầu” Ông Giang cho biết thêm!

Cách đây không lâu, một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại vị trí này khiến người tham gia giao thông hoảng hốt.

Như thực tế đã từng xảy ra, ngày 28/04, củng tại điểm này đã xảy ra một vụ tai nạn tương tự, hậu quả một xe tải chạy hướng Bắc Nam bị hư hỏng nặng, rất may tài xế và phụ xe chỉ bị thương nhẹ.

Dù gì đi chăng nữa, thì vấn đề tháo dỡ trạm thu phí hết thời hạn là rất cần thiết và khẩn trương, để tránh những hậu quả của những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra. Vì vậy, đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc, xử lý kịp thời.

Bạn đang đọc bài viết Liên tiếp tai nạn ở trạm thu phí Cầu Rác: Trách nhiệm thuộc về ai?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.