Thứ hai, 06/05/2024 19:13 (GMT+7)

Lixil - 8 nhà máy trên toàn cầu của Lixil đạt trung hòa carbon

MTĐT -  Thứ hai, 03/01/2022 15:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Được biết đến là đơn vị hàng đầu về Công nghệ Nước và Nhà ở, sự kiện 8 nhà máy trên toàn cầu của LIXIL đạt trung hòa CO2 đánh dấu mốc son trong hành trình đóng góp vào công cuộc bảo tồn tài nguyên và môi trường của tập đoàn.

Lixil - 8 nhà máy trên toàn cầu của Lixil đạt trung hòa carbon - Tạp chí Kiến Trúc
Lượng khí thải CO2 giảm đáng kể trong nhiều năm

Theo số liệu báo cáo từ LIXIL, tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ nước và nhà ở, từ tháng 10/2020, 8 nhà máy sen vòi của LIXIL, đều đạt trung hòa CO2. Không chỉ vậy, tất cả các địa điểm sản xuất và trung tâm hậu cần cho thương hiệu GROHE, một trong những thương hiệu mũi nhọn của LIXIL, ở Đức, đã được vận hành bằng điện xanh kể từ tháng 7/2019. Đây được coi là những đóng góp đáng kể trong nỗ lực của LIXIL vào công cuộc phát triển bền vững toàn cầu.

Tìm hiểu sâu hơn, LIXIL đã xây dựng chính sách phát triển doanh nghiệp gắn liền với công cuộc phát triển bền vững. Từ năm 2016 đến 2021, lượng khí thải từ quá trình vận hành của LIXIL đã giảm 18,2%, và tiếp tục đặt mục tiêu giảm 30% đến năm 2030

Lixil - 8 nhà máy trên toàn cầu của Lixil đạt trung hòa carbon - Tạp chí Kiến Trúc
Các nhà máy của LIXIL đạt trung hòa CO2

Bảo tồn năng lượng trong chuỗi cung ứng

Hiệp định Paris năm 2015 tìm cách để giữ mức tăng nhiệt độ toàn cầu dưới 20C trên mức trước phát triển công nghiệp, và hướng tới mục tiêu giảm mức đó còn 1.50C. Để đạt được điều này, thế giới phải giảm lượng phát thải CO2, và khí thải nhà kính về 0 vào năm 2050.

Lixil - 8 nhà máy trên toàn cầu của Lixil đạt trung hòa carbon - Tạp chí Kiến Trúc
Nhà máy sen vòi Đà Nẵng đạt trung hòa carbon

Phần lớn điều này xuất phát từ hoạt động của con người. Nhận thức được tình trạng trên, nhiều doanh nghiệp trên thế giới đã có những chính sách đảm bảo sự phát triển của hoạt động kinh doanh nhưng vẫn bảo vệ môi trường. Trong đó, LIXIL được đánh giá là một trong những tổ chức đi đầu.

Đối với vấn đề Bảo tồn Nước & Môi trường Bền vững, LIXIL cho biết cuộc sống hiện đại ngày nay đang tiêu hao rất nhiều năng lượng và tài nguyên. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp, một trong những thành tố trong nhịp sống, chỉ một khâu trong cả quá trình hoạt động gây phát thải, cũng góp phần gây nên hậu quả trầm trọng cho con người và tự nhiên. Bởi vậy, giải pháp tập đoàn này đưa ra được cho là rất triệt để, bảo tồn nước, năng lượng và tài nguyên thiên nhiên khác trong toàn bộ chuỗi giá trị, từ thu mua, sản xuất, phân phối, sử dụng cuối và thải bỏ sản phẩm.

Trên thực tế, với cách giải quyết trên, 8 nhà máy sen vòi của LIXIL tại Hemer, Lahr, Porta Westfalica (Đức), Albergaria (Bồ Đào Nha), Klaeng (Thái Lan), và gần đây nhất là Trung Quốc, Mexico, và Việt Nam với nhà máy sen vòi tại Đà Nẵng, đã đạt trung hòa CO2.

Lixil - 8 nhà máy trên toàn cầu của Lixil đạt trung hòa carbon - Tạp chí Kiến Trúc
Dự án hỗ trợ nhà máy thủy điện ở Ấn Độ của GROHE
Lixil - 8 nhà máy trên toàn cầu của Lixil đạt trung hòa carbon - Tạp chí Kiến Trúc
Dự án bảo trì giếng khoan ở Malawi

Bên cạnh đó, hai dự án bù đắp khí thải CO2 của GROHE – thương hiệu con của LIXIL, cũng được đánh giá cao, góp phần vào sự phát triển bền vững về sinh thái và xã hội. Đó là dự án hỗ trợ nhà máy thủy điện ở Ấn Độ và dự án bảo trì giếng khoan ở Malawi. Cả hai đều được thực hiện dựa trên các tiêu chí nghiêm ngặt, như Gold Standard (Tiêu chuẩn Vàng), và bảo trợ bởi WWF (Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên). Không chỉ vậy, LIXIL hướng tới mục tiêu đạt phát thải CO2 ròng bằng 0 vào năm 2050, cùng với nhiều sản phẩm và dịch vụ thân thiện với môi trường.

Bên cạnh việc giảm phát thải nhà kính, các tổ chức bảo vệ môi trường cũng như các doanh nghiệp cũng đang hướng sự chú ý đến việc bảo tồn tài nguyên hữu hạn. Ước tính 800 triệu người trên thế giới không được hưởng nước uống an toàn. Tới năm 2050, hơn 40% dân số không được tiếp cận với nguồn cung cấp nước vì tình trạng cạn kiệt của tài nguyên này.

Không chỉ vậy tài nguyên tiêu thụ toàn cầu được dự đoán sẽ tăng gấp đôi vào 2050. Để thay đổi điều ấy, thế giới đang dần dịch chuyển từ nền kinh tế một chiều; quy trình khai thác tài nguyên, sản xuất sản phẩm với số lượng lớn và thậm chí là tiêu hủy chúng; sang nền kinh tế tuần hoàn, với vòng sử dụng tài nguyên lặp lại. Có thể lấy một ví dụ điển hình trong nỗ lực chuyển dịch này, LIXIL, tập đoàn hướng tới nền kinh tế tuần hoàn trong toàn bộ vòng đời sản phẩm, nhằm sử dụng bền vững hơn các nguồn tài nguyên có hạn mà tập đoàn thường sử dụng như kim loại, gỗ, nhựa thông và gốm sứ. Đây cũng là xu hướng toàn cầu, chuyển từ nền kinh tế một chiều, sang nền kinh tế có vòng lặp tài nguyên kín. Một trong những thành tựu đáng ghi nhận từ cố gắng này của LIXIL là chứng chỉ Tiêu chuẩn Sản phẩm Tuần hoàn (C2C Certified Product Standard), cấp độ Vàng cho cả bốn sản phẩm tham gia kiểm định. Đây cũng là những sản phẩm độc đáo bán chạy nhất của GROHE dưới dạng tuần hoàn (cradle to cradle).

Ngoài ra, vào tháng 10 năm 2020, tập đoàn này cũng áp dụng phương pháp giảm nhựa, với Tuyên bố Hành động về Nhựa, nhằm giảm thiểu tác động của việc sử dụng nhựa, từ phát thải CO2 trong quá trình sản xuất và ô nhiễm môi trường do thải bỏ sau khi sử dụng. Tại Việt Nam, Nhà máy sen vòi Đà Nẵng của LIXIL cũng thực hiện giảm nhựa, loại bỏ nhựa trong quá trình đóng gói cho toàn các sản phẩm được sản xuất tại nhà máy, cũng như tích cực truyền thông đến nhân viên và khách hàng về trung hòa carbon và phấn đấu cho một tương lai Không Carbon.

Lixil - 8 nhà máy trên toàn cầu của Lixil đạt trung hòa carbon - Tạp chí Kiến Trúc
Nhà máy sen vòi thực hiện nhiều chính sách để đạt mục tiêu để đạt trung hòa CO2

Tiếp tục mang lại cuộc sống hoàn thiện một cách bền vững

Với rất nhiều sản phẩm, hoạt động thiết thực, LIXIL thực sự ghi lại ấn tượng với cộng đồng. Điều này được minh chứng bởi rất nhiều chứng nhận, giải thưởng về phát triển bền vững mà tập đoàn đã đạt được. Có thể kể đến như giải Sản phẩm Xã hội cho hệ thống DOAC lần thứ 8 liên tiếp vào năm 2021; chứng nhận Sản phẩm Tuần hoàn năm 2020 cho 4 sản phẩm của GROHE – Thương hiệu thuộc LIXIL; Giải thưởng Đặc biệt do Ủy ban Bình chọn (Selection Committee Special Award); hạng 7 Giải thưởng Công nghệ, Quản lý và Đổi mới; Các sáng kiến THINK HEAT nhận Giải thưởng từ Bộ trưởng Môi trường về Hành động vì Khí hậu năm 2020; GROHE được lọt vào vòng chung kết Giải thưởng Bền vững của Đức năm 2021 trong lĩnh vực chuyển đổi “Tài nguyên”; Giải thưởng Anh hùng Bền vững năm 2020 trong hạng mục quản lý nước bền vững cho GROHE…

Lixil - 8 nhà máy trên toàn cầu của Lixil đạt trung hòa carbon - Tạp chí Kiến Trúc
Sản phẩm của GROHE đạt chứng nhận về Sản phẩm Tuần hoàn

Câu chuyện phát triển bền vững đối với thế giới luôn được đánh giá là một hành trình dài, và một mắt xích quan trọng trong đó là các doanh nghiệp, như LIXIL, cũng không ngoại lệ. Tập đoàn chia sẻ, những nỗ lực đã và đang thực hiện sẽ tiếp tục được nối dài và phát triển hơn, dưới nhiều phương thức, chẳng hạn như góp phần đẩy nhanh thế giới trong việc chuyển đổi sang nền kinh tế tuần hoàn, bằng các sản phẩm và dịch vụ thân thiện với môi trường; hướng tới việc đạt chỉ số carbon bằng không trong toàn bộ tập đoàn vào năm 2050,… Đây được coi là những cố gắng tích cực của LIXIL, cùng với rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp khác, góp phần mang lại cuộc sống thoải mái và hoàn thiện hơn mỗi ngày cho công dân toàn cầu, một cách bền vững.

Bạn đang đọc bài viết Lixil - 8 nhà máy trên toàn cầu của Lixil đạt trung hòa carbon. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Tạp chí Kiến Trúc

Cùng chuyên mục

Tin mới