Thứ bảy, 27/04/2024 13:50 (GMT+7)

Lộ diện phân khúc BĐS ổn định nhất tại Quảng Ninh hiện nay

MTĐT -  Thứ tư, 27/03/2024 08:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong tất cả các loại hình BĐS tại Quảng Ninh, mức độ quan tâm chung cư duy trì sự ổn định, trong khi các phân khúc khác ghi nhận sự đi xuống.

Theo báo cáo thị trường BĐS tháng 02/2024 của Batdongsan.com.vn, thị trường BĐS Quảng Ninh ghi nhận sự sụt giảm mạnh khi mức độ quan tâm giảm 20%, lượng tin đăng giảm 23%. Mức độ quan tâm giảm tại tất cả các huyện, thành phố của Quảng Ninh.

Cụ thể, Hạ Long giảm 17%, Vân Đồn giảm 32%, Cẩm Phả giảm 37%, Uông Bí giảm 4%, Móng Cái giảm 46%, Quảng Yên giảm 21%, Đông Triều giảm 2%, Cô Tô giảm 32%, Hải Hà giảm 53%, Tiên Yên giảm 2%. Đáng chú ý, theo đánh giá của Batdongsan.com.vn, trong tất cả các loại hình BĐS tại Quảng Ninh, mức độ quan tâm chung cư duy trì sự ổn định, trong khi các phân khúc khác ghi nhận sự đi xuống.

Lộ diện phân khúc BĐS ổn định nhất tại Quảng Ninh hiện nay
Ảnh minh họa: Internet.

Theo đó, mức độ quan tâm đất thổ cư giảm 20%, đất dự án giảm 24%, biệt thự giảm 30%, nhà riêng giảm 20%. Không chỉ mức độ quan tâm, lượng tin đăng bán giảm ở tất cả các phân khúc. Trong đó, chung cư giảm 8%, đất dự án giảm 25%, biệt thự giảm 33%, đất giảm 20% và shophouse giảm 33%.

Đối với thị trường cho thuê, tín hiệu tích cực đến từ phân khúc nhà trọ, kho xưởng, biệt thự với mức độ quan tâm tăng trưởng lần lượt là 69%, 12% và 34%. Các khu vực có mức độ quan tâm nổi bật phải kể đến là Quảng Yên tăng 41%, Cẩm Phả tăng 15%, Uông Bí tăng 38%.

Sự sụt giảm của thị trường BĐS Quảng Ninh trong tháng 02/2024 được giới chuyên gia đánh giá là sự sụt giảm nhất thời do ảnh hưởng của kì nghỉ tết Nguyên đán. Trong trung và dài hạn, Quảng Ninh vẫn là một thị trường tiềm năng, nhờ lực đẩy lớn của nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến yếu tố hạ tầng.

Theo dữ liệu về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, Quảng Ninh đứng thứ nhất trong danh sách địa phương có chỉ số cơ sở hạ tầng tốt nhất Việt Nam. Chính sự phát triển mạnh mẽ và vượt bậc về hạ tầng là yếu tố bền bỉ, lâu dài cho sự cất cánh của thị trường BĐS Quảng Ninh.

Bạn đang đọc bài viết Lộ diện phân khúc BĐS ổn định nhất tại Quảng Ninh hiện nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Tạp chí Xây dựng

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề