Thứ sáu, 03/05/2024 17:59 (GMT+7)

Long An: Công trình “Ghế đá thân thiện” - thông điệp bảo vệ môi trường

An Hạ -  Thứ năm, 07/09/2023 08:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Bến Lức đã triển khai đến các Đoàn xã, thị trấn và Liên đội trên địa bàn thực hiện Công trình măng non “Ghế đá thân thiện” tại các trường học trên địa bàn.

Mô hình này là phương pháp tuyên truyền, giáo dục bằng hình ảnh trực quan sinh động cho đoàn viên, thanh niên, đội viên, thiếu niên, nhi đồng, qua đó, kích thích trí tưởng tượng, giúp các em dễ hiểu, dễ nhớ những thông điệp mang ý nghĩa thiết thực.

Nhằm tạo chỗ ngồi cho các em đội viên vui chơi, đọc sách, Huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện Bến Lức triển khai đến Đoàn các xã, thị trấn và liên đội trên địa bàn huyện thực hiện công trình măng non Ghế đá thân thiện.

Các bức tranh do giáo viên, đoàn viên, thanh niên và đội viên tâm huyết thực hiện từ ý tưởng độc đáo. Sau khi hoàn thiện, mọi người phủ thêm một lớp sơn để những bức tranh không bị phai màu do ảnh hưởng thời tiết.

tm-img-alt
Huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện Bến Lức cũng đã phát động, triển khai, thực hiện công trình măng non Ghế đá thân thiện.

Tính đến nay, tại các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn huyện, trên 200 ghế đá đã được vẽ tranh bích họa.

Phong trào vẽ tranh bích họa trong trường học ngày càng trở nên phổ biến. Những bức tranh thường được vẽ trên tường, ở khu vực cầu thang, phòng học hoặc nhà vệ sinh nhằm giáo dục học sinh ý thức giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

Tại Huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện Bến Lức cũng đã phát động, triển khai, thực hiện công trình măng non Ghế đá thân thiện.

Những hàng ghế đá trong khuôn viên sân trường đã được vẽ các bức tranh vô cùng sinh động và đẹp mắt. Mỗi chiếc ghế đá “khoác” lên “màu áo mới” với những nội dung thể hiện thông điệp bảo vệ môi trường; tuyên truyền về biển, đảo quê hương; chung tay phòng, chống dịch bệnh;...

Bạn đang đọc bài viết Long An: Công trình “Ghế đá thân thiện” - thông điệp bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.