Thứ năm, 02/05/2024 18:50 (GMT+7)

Lục Yên (Yên Bái) kiểm tra, ngăn chặn việc đào bới trái phép khoáng sản

MTĐT -  Thứ hai, 20/02/2023 16:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, UBND huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái đã có Văn bản số 206/UBND-TNMT chỉ đạo kiểm tra, ngăn chặn, xử lý nghiêm việc đào bới trái phép khoáng sản trên sông Chảy.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu Công an huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND các xã Minh Chuẩn, Tô Mậu, Tân Lĩnh chủ trì, tổ chức tuyên truyền, vận động người dân không tham gia đào bới khoáng sản trái phép trên địa bàn; xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm các quy định về bảo vệ khoáng sản chưa khai thác.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Công an huyện chỉ đạo công an các xã bố trí lực lượng phối hợp với UBND các xã tổ chức tuyên truyền vận động và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, gây mất ổn định an ninh trật tự tại địa phương.

Phòng Tài nguyên và Môi trường, theo chức năng, nhiệm vụ, phối hợp với Công an huyện kiểm tra, đôn đốc UBND các xã quản lý nghiêm khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn; kịp thời báo cáo, tham mưu cho UBND huyện xử lý những vấn đề phát sinh.

Qua đây cũng cảnh báo người dân cũng không nên nghe các tin đồn thất thiệt, tập trung đông người tham gia đào bới khoáng sản trái phép, gây mất an ninh trật tự địa bàn và nguy hiểm đến tính mạng. Các trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Khánh Vân (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Lục Yên (Yên Bái) kiểm tra, ngăn chặn việc đào bới trái phép khoáng sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.