Thứ ba, 30/04/2024 08:07 (GMT+7)

Mãn nhãn màn tranh tài giữa Việt Nam và Phần Lan trong đêm khai mạc DIFF 2023

Nguyễn Thúy -  Thứ bảy, 03/06/2023 05:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 2/6, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 với chủ đề "Thế giới không khoảng cách" đã chính thức được khai mạc bên bờ sông Hàn.

tm-img-alt
Đêm khai mạc DIFF 2023 mang chủ đề “Hòa bình cho nhân loại” là màn tranh tài của đội chủ nhà Việt Nam và Phần Lan
tm-img-alt
Hàng ngàn khán giả lấp chật kín các khán đài của DIFF 2023, tất cả đều hào hứng với những màn pháo hoa tuyệt vời sau 4 năm chờ đợi.
tm-img-alt
Với chủ đề chính "Thế giới không khoảng cách", lễ hội pháo hoa quốc tế sẽ diễn ra từ ngày 2/6 - 8/7, với sự tham gia của 8 đội: Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và Việt Nam. 
tm-img-alt
Sức nóng của đêm khai mạc DIFF 2023 đã được thổi bùng bởi sự xuất hiện của đội chủ nhà Việt Nam 
tm-img-alt
Ở lễ hội pháo hoa năm nay, đội Việt Nam sẽ kể chuyện hòa bình và hữu nghị thông qua chủ đề “Đà Nẵng –  Âm sắc Hòa Bình”.
tm-img-alt
Màn trình diễn được chia làm 3 phần. Phần đầu là sự kết hợp giữa âm nhạc và các sắc màu cũng như ánh sáng của pháo hoa một cách nhẹ nhàng để đánh thức cảm xúc của khán giả.
tm-img-alt
Ở phần thứ 2, hiệu ứng pháo hoa được trình diễn trên nền nhạc sôi động, diễn tả sự vươn lên của con người Đà Nẵng vượt qua những khó khăn sau đại dịch, cũng như hòa bình cùng với thế giới.
tm-img-alt
Phần 3 “âm sắc hòa bình” là phần chính của chủ đề, pháo hoa được kết hợp giữa âm nhạc hiện đại hoành tráng, bùng nổ. Qua đó, gửi thông điệp chính cho mùa lễ hội năm nay là mong muốn cho con người trên thế giới được hòa bình, ổn định, hạnh phúc.
tm-img-alt
Được biết, trong tối nay, đội Việt Nam đã sử dụng khoảng 4.500 pháo các loại, trên 128 hiệu ứng sắc màu khác nhau cho “bản giao hưởng ánh sáng” của mình.
tm-img-alt
Trong khi Việt Nam lựa chọn kể câu chuyện về hòa bình trên sông Hàn, thì Phần Lan lại là những cảm xúc và tình yêu mãnh liệt trong cuộc sống bình thường mới.
tm-img-alt

Với “gu” nhạc rock cực kỳ đặc trưng, màn trình diễn pháo hoa kéo dài 20 phút của Phần Lan đã khiến khan giả phải “nín thở” để chiêm ngưỡng.

tm-img-alt
Đội pháo hoa Phần Lan đã mang tới cho khán giả nhiều bất ngờ bằng một đêm đại tiệc âm nhạc đầy nghệ thuật kết hợp với những màn pháo hoa rực rỡ sắc màu.
tm-img-alt
tm-img-alt
Với kinh nghiệm lần thứ 2 tham gia trình diễn tại Đà Nẵng và cũng từng thi đấu ở nhiều quốc gia trên thế giới, đội Phần Lan đã khiến khán giả liên tục “wow” lên, bởi những màn trình diễn mới lạ, ấn tượng và độc đáo.
tm-img-alt
Trong đêm khai mạc DIFF 2023, Việt Nam và Phần Lan đã tạo nên những tác phẩm pháo hoa đầy mê hoặc và quyến rũ trên bầu trời đêm thành phố sông Hàn, khiến nhiều người dân và du khách được sống lại cảm xúc thăng hoa. Đây chính là "chỉ dấu” cho một mùa hè hồi sinh mạnh mẽ của ngành du lịch Đà Nẵng.
Bạn đang đọc bài viết Mãn nhãn màn tranh tài giữa Việt Nam và Phần Lan trong đêm khai mạc DIFF 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.

Tin mới

Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...