Thứ bảy, 27/04/2024 20:00 (GMT+7)

Mang màu áo xanh đến thủ phủ vải thiều Bắc Giang

Minh Phan -  Thứ hai, 27/06/2022 11:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày cuối tháng 6, vải thiều Lục Ngạn – Bắc Giang chín rộ. Hàng chục lượt sinh viên tình nguyện của Hội Sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội đã có mặt giúp bà con nhân dân thu hoạch vải thiều, giải tỏa ùn tắc giao thông.

Những bóng áo xanh đẫm mồ hôi trên đồi vải chín đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân.

Hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 do Tỉnh Đoàn Bắc Giang phát động, Hội Sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội tổ chức chương trình “Mùa vải quê hương” năm 2022 trên địa bàn xã Phượng Sơn ,huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang thu hút gần 100 lượt Tình nguyện viên đăng ký tham gia.

tm-img-alt
Hội Sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội ra quân Chương trình “Mùa vải quê hương” năm 2022

Sau buổi lễ ra quân, đúng 4h sáng ngày 26/06/2022, hơn 20 tình nguyện viên của Hội Sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội có mặt tại nhà anh Nguyễn Văn Dương (thôn Chể, xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn). Mỗi người một việc tỏa ra, người bẻ vải, người bó chùm, người vận chuyển, ai nấy đều rất thuần thục.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Hình ảnh tình nguyện viên hỗ trợ thu hoạch vải thiều

“Tôi rất xúc động trước sự giúp đỡ nhiệt tình của các bạn sinh viên tình nguyện, các bạn không chỉ giúp chúng tôi thu hoạch vải thiều mà còn tích cực dọn dẹp vệ sinh môi trường trong thôn, để lại ấn tượng tốt đẹp cho người dân địa phương” – Anh Dương xúc động chia sẻ.

Được biết, gia đình anh Nguyễn Văn Dương thuộc diện khó khăn trên địa bàn, vườn vải rộng hàng nghìn mét vuông phía sau nhà đang chín rộ, nhưng gia đình anh lại ít người làm. Mẹ anh đã già, các con còn nhỏ tuổi, vợ đi làm xa. Nắm được thông tin đó, Đoàn xã Phượng Sơn và Hội Sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội đã tổ chức Đội tình nguyện đến hỗ trợ gia đình anh thu hoạch vải thiều, nhằm giúp gia đình anh tăng thêm nguồn thu nhập.

Sau khi hỗ trợ gia đình anh Dương thu hoạch vườn vải, ăn vội bữa sáng rồi Đoàn sinh viên tình nguyện lại tiếp tục công việc của mình. Đúng 7h30 tại Quốc lộ 31 – Đoạn qua phố Kim – xã Phượng Sơn, giao thông đang bắt đầu ùn tắc do đây là khu vực chợ vải thiều của địa phương.

Trước tình hình đó, Đội sinh viên tình nguyện nhanh chóng được triển khai phối hợp cùng các chiến sĩ Công an tại địa phương có mặt tại các điểm nóng để phân luồng, giải tỏa ùn tắc giao thông. Dưới sự hướng dẫn của đội ngũ phân luồng, người dân thồ từng sọt vải đi đúng làn đường, nhiều điểm cân vải thiều ùn tắc trên phố Kim nhanh chóng được giải tỏa, không có điểm nào ùn tắc quá 5 phút.

tm-img-alt
tm-img-alt
Đội Sinh viên tình nguyện phân luồng, giải tỏa ùn tắc giao thông trên QL31 đoạn qua Phố Kim – Xã Phượng Sơn

Năm 2022, dự báo sản lượng vải thiều của huyện Lục Ngạn đạt khoảng 95 nghìn tấn, trong đó vải chín sớm khoảng hơn 20 nghìn tấn. Tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát, có nhiều người trong và ngoài nước (nhất là người Trung Quốc) đến kinh doanh, lao động vụ mùa.

Trước tình hình đó, Hội Sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội đã nhanh chóng lên kế hoạch, kí biên bản ghi nhớ phối hợp cùng Huyện Đoàn Lục Ngạn để tổ chức các chương trình, hoạt động hỗ trợ người dân thu hoạch, tiêu thụ vải thiều trên địa bàn.

Anh Nguyễn Tuấn Thành, Chủ tịch Hội Sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội cho biết: “Hội Sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội trong nhiều năm nay đều có những hoạt động hướng về Lục Ngạn vào thời điểm vải thiều chín rộ, chương trình “Mùa vải quê hương” năm 2022 được diễn ra trong 9 ngày từ 25/06 – 03/07/2022 thu hút đông đảo lực lượng sinh viên tình nguyện tham gia. Trong buổi sáng, tình nguyện viên sẽ giúp các hộ gia đình chính sách, khó khăn thu hoạch vải thiều, sau đó tiếp tục tham gia giải tỏa ùn tắc giao thông. Buổi chiều đội tình nguyện sẽ hỗ trợ dọn dẹp vệ sinh cảnh quan môi trường, di tích lịch sử, nghĩa trang liệt sĩ. Mặc dù công việc có nhiều áp lực, thời tiết nắng nóng kéo dài, nhưng tình nguyện viên của Hội Sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội sẽ nỗ lực, cố gắng hết mình để người dân có một vụ mùa bội thu, việc tiêu thụ vải thiều được thuận lợi”/.

Bạn đang đọc bài viết Mang màu áo xanh đến thủ phủ vải thiều Bắc Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề