Thứ hai, 29/04/2024 21:17 (GMT+7)

Mẹo đuổi, diệt gián ra khỏi phòng bếp nhà bạn

MTĐT -  Thứ tư, 29/09/2021 18:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nếu bạn đang đau đầu tìm cách đuổi gián ra khỏi nhà thì đừng lướt qua bài viết này. Chỉ bằng những nguyên liệu nhà bếp hết sức quen thuộc bạn đã có thể "tống khứ" lũ gián ra khỏi khu vực bạn muốn.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Ngoài việc, dùng chai xịt côn trùng có bán đầy trong các siêu thị, cửa hàng thì bạn có thể áp dụng 4 mẹo diệt gián này.

Đều sử dụng các nguyên liệu sẵn có trong nhà, cách thực hiện lại đơn giản mà hiệu quả cực cao.

Cách diệt gián bằng baking soda

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Baking soda được biết đến như thần dược trong vệ sinh nhà cửa. Và thêm một công dụng của baking soda mà bạn nên biết đó chính là diệt gián. Bạn cần đường và baking soda trộn chung với nhau theo tỉ lệ 1:1.

Sau đấy đặt hỗn hợp này ở nơi có gián thường xuyên xuất hiện. Sau từ 3-14 ngày, gián sẽ biến mất hoàn toàn trả lại phòng bếp sạch bóng cho bạn.

Cách diệt gián bằng vỏ chuối

Vỏ chuối những tưởng vô dụng nhưng lại có khả năng đuổi gián tuyệt vời cho phòng bếp sạch bong. Cắt vỏ chuối thành các miếng nhỏ cho thêm nước, 2 thìa đường và chất tẩy rửa vào một chiếc bát.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Sau đó đặt bát này ở khu vực dễ bị tấn công bởi gián. Bạn sẽ thấy hiệu nghiệm tức thì. Hỗn hợp chứa lipid hòa tan này làm ngạt gián khiến chúng không còn khả năng hoành hành gian bếp của bạn nữa.

Cách diệt gián bằng bột giặt

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Hòa tan bột giặt vào nước nóng và sử dụng như dung dịch diệt gián. Đây cũng là mẹo diệt gián được nhiều người áp dụng.

Cách đuổi gián trong nhà bằng phèn chua

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Phèn chua là một nguyên liệu mà nhiều người vẫn thường sử dụng để đuổi gián ra khỏi nhà. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây để lũ gián nhanh chóng "cuốn xéo" đi nhé:

Bạn hòa một lượng phèn chua vừa đủ vào bát nước sôi, sau đó khuấy đều cho tới khi phèn chua tan hết.

Tiếp đó, bạn dùng một chiếc khăn, thấm vào dung dịch nước phèn chua vừa pha và lau lên sàn nhà (bạn cũng có thể lau kệ bếp hay các vị trí mà gián hay qua lại). Khi bề mặt sàn khô, phèn chua sẽ ngấm vào các kẽ nứt của gạch, đồng thời lưu lại mùi hương đặc trưng. Chính mùi hương này sẽ khiến cho bọn gián cảm thấy vô cùng khó chịu và nhanh chóng biến ra khỏi nhà của bạn đấy.

Gián vừa có mùi khó chịu lại có thể truyền ấu trùng, vi khuẩn vào thức ăn. Gián lại sinh sôi nảy nở nhanh chóng đe dọa sức khỏe cả nhà. Việc tiêu diệt gián vì thế trở nên quan trọng./.

An Hạ

Bạn đang đọc bài viết Mẹo đuổi, diệt gián ra khỏi phòng bếp nhà bạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...