Thứ hai, 29/04/2024 18:24 (GMT+7)

Miền Đông Australia vật lộn để dập tắt các đám cháy rừng

MTĐT -  Thứ năm, 26/10/2023 09:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 25/10, hàng trăm lính cứu hỏa đã phải vật lộn để dập tắt các đám cháy rừng ở bang Queensland, miền Đông Australia, trong bối cảnh nhiệt độ tại khu vực này tăng cao và gió mạnh khiến tình hình trở nên tồi tệ.

Một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Western Downs - nơi tập trung trồng cây ăn quả và cây nông nghiệp quan trọng.

Ông Warren Buckley, quyền Giám đốc Sở cứu hỏa bang Queensland, cho biết trong đêm 24/10, khoảng 350 người đã phải trú ngụ trong các trung tâm sơ tán do Hội đồng khu vực điều hành.

tm-img-alt
Cháy rừng ​hoành hành khắp miền Đông Australia. Ảnh: Reuters

Tính đến ngày 25/10, một đám cháy ngoài tầm kiểm soát đã thiêu rụi hơn 11.000 ha đất, thiêu rụi 4 ngôi nhà và một nhà kho. Ngọn lửa chính vẫn cách thị trấn Tara khoảng 15 km, song chính quyền bang đã cảnh báo người dân ở các khu vực nông thôn lân cận rời đi.

Ông Buckley cảnh báo mùa cháy rừng “sẽ kéo dài”. Trong một trận hỏa hoạn khác, một ngôi nhà và 4 nhà kho ở thị trấn Millmerran, cách thị trấn Tara gần 2 giờ lái xe về phía Đông Nam, cũng đã bị thiêu rụi cùng 3.000 ha đất.

Tại bang lân cận New South Wales, lực lượng cứu hỏa cũng đang phải vật lộn với khoảng 70 đám cháy, trong đó có một đám cháy ở phía Tây thị trấn Kempsey đã thiêu rụi gần 30.000 ha đất.

Australia đang phải đối mặt với mùa cháy rừng dữ dội nhất kể từ năm 2019-2020, khi hàng loạt đám cháy ngoài tầm kiểm soát hoành hành khắp vùng biển phía Đông, tàn phá những khu rừng, giết chết hàng triệu động vật và bao phủ các thành phố trong làn khói độc hại.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Miền Đông Australia vật lộn để dập tắt các đám cháy rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...