Chủ nhật, 28/04/2024 02:11 (GMT+7)

Môi trường và Đô thị Việt Nam: Ấn phẩm uy tín, thân thuộc với bạn đọc trên cả nước

Hà Thắm -  Thứ ba, 08/08/2023 11:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên cơ sở Đặc san Môi trường và Đô thị, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã trải qua 25 năm xây dựng và phát triển (14/8/1998 - 14/8/2023) để trở thành ấn phẩm uy tín, thân thuộc với bạn đọc trên cả nước.

Nền tảng vững vàng

Từ khi thành lập, Tạp chí đã tổ chức thực hiện các công việc thuộc quy trình biên tập, xuất bản, phát hành Tạp chí, nhiều ấn phẩm tuyên truyền về lĩnh vực môi trường và lĩnh vực liên quan khác của ngành môi trường, đô thị và khu công nghiệp.

tm-img-alt
Lãnh đạo Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam tặng hoa chúc mừng Tạp chí nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam bản in những ngày đầu được phát hành 2 tháng/kỳ với khoảng 500 bản mỗi kỳ. Hiện tại, Tạp chí xuất bản định kỳ hàng tháng trên toàn quốc với số lượng lên tới 7.000 cuốn/kỳ, được bạn đọc yêu thích và tin tưởng, là Tạp chí khoa học chuyên ngành được Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước phê duyệt khi tính điểm công trình khoa học. Con số ấy là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, phóng viên Tạp chí.

Với uy tín và sức ảnh hưởng của một tạp chí được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước phê duyệt khi tính điểm công trình khoa học, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã thu hút được các chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành tham gia công bố, chia sẻ các công trình nghiên cứu của mình.

tm-img-alt
Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam bản in

Ngoài Tạp chí in, ngày 17/4/2017, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp phép hoạt động báo chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam với tên miền www.moitruongvadothi.vn. 

Bên cạnh bản in; bản điện tử, Tạp chí còn có Chuyên trang Quản lý Môi trường (quanly.moitruongvadothi.vn); trang điện tử tổng hợp Pháp luật Môi trường (phapluatmoitruong.vn), đều là những kênh thông tin uy tín, thu hút hàng chục ngàn lượt truy cập của bạn đọc mỗi ngày, đưa thông tin nhanh chóng, kịp thời về lĩnh vực môi trường, đô thị, khu công nghiệp trong nước và quốc tế.

tm-img-alt

Các ấn phẩm của Tạp chí phản ánh sinh động thực tiễn sản xuất kinh doanh cũng như có nhiều bài viết mang tính chuyên sâu, chuyên ngành. Đặc biệt, nhiều năm qua, mỗi tuần Tạp chí (bản điện tử) lại có bài công bố quốc tế mới nhất về lĩnh môi trường, đô thị và khu công nghiệp trên thế giới. Điều này, không phải Tạp chí nào cũng làm được.

Để có được sự phát triển như ngày hôm nay, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trân trọng cảm ơn từng “viên gạch” đặt nền móng đầu tiên từ Ban lãnh đạo Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam, sự chỉ đạo đường lối của Bộ Thông tin và Truyền thông, các chỉ đạo chuyên ngành của Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, những góp ý xây dựng của các nhà khoa học, những bài viết chuyên sâu của các chuyên gia đầu ngành, và đặc biệt là sự đón nhận ủng hộ của các đơn vị hoạt động trong ngành môi trường cùng bạn đọc trong cả nước.

Mạnh mẽ, sáng tạo trong giai đoạn phát triển mới

Những nỗ lực không ngừng nghỉ của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trong suốt 25 năm qua đã được đền đáp xứng đáng bằng những thành công, những bước tiến vượt bậc, đặc biệt là bằng những ghi nhận của các cơ quan quản lý, các nhà khoa học, sự đồng hành của các công ty môi trường, và niềm tin yêu của bạn đọc trong cả nước. Đó là bước đà phát triển để Tạp chí vững bước vào giai đoạn phát triển mới mạnh mẽ hơn, sáng tạo hơn.

Với những thành tích đạt được, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam luôn được đánh giá là Tạp chí có uy tín nằm trong hệ thống Tạp chí khoa học chuyên ngành về lĩnh vực môi trường và lĩnh vực đô thị của Việt Nam.

tm-img-alt
Tạp chí nhận bằng khen của Bộ Xây dựng nhân Kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam

Tập thể Tạp chí nhiều năm được công nhận là “Tập thể lao động xuất sắc”. Chi bộ Tạp chí liên tục nhiều năm được Đảng bộ Quận Ba Đình và Đảng uỷ Khối công nhận là “Chi bộ trong sạch vững mạnh”. 

Tạp chí đã vinh dự nhận được nhiều Bằng khen của Bộ Tài Nguyên và Môi trường; Bộ Xây dựng; Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam.

Trong chặng đường mới, với sự chỉ đạo chặt chẽ từ ban lãnh đạo Hiệp hội môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam; Từ lãnh đạo tòa soạn Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; sự phối hợp có hiệu quả từ các phòng ban chuyên môn; các công ty, đơn vị làm công tác vệ sinh môi trường trên toàn quốc; sẽ giúp Tạp chí xây dựng được những tuyến bài có chất lượng cao và tạo dấu ấn mạnh mẽ trong lĩnh vực môi trường; đô thị và khu công nghiệp.

Đồng thời, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cũng là nhiệm vụ quan trọng trong giai đoạn mới, nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên có phẩm chất chính trị vững vàng, trình độ lý luận, nghiệp vụ chuyên sâu về ngành môi trường đô thị, tinh thông về nghiệp vụ báo chí.

tm-img-alt

Cả Tạp chí bản in và bản điện tử sẽ tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn nữa các chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, các hoạt động liên quan đến lĩnh môi trường, đô thị và khu công nghiệp trong và ngoài nước, phù hợp với kỷ nguyên số 4.0.

Tiếp tục tăng cường phối hợp với Viện nghiên cứu Môi trường và Công nghiệp Việt Nam; các đơn vị hội viên Hiệp hội, các cơ quan nghiên cứu khoa học, trường đại học, các đơn vị trong ngành trong việc viết bài, đưa tin; xây dựng cho được đội ngũ cộng tác viên rộng rãi ở các ngành là những nhà quản lý, chuyên gia cả ở trung ương và cơ sở… để xứng đáng là cơ quan báo chí hàng đầu trong lĩnh vực môi trường, đô thị và khu công nghiệp Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Môi trường và Đô thị Việt Nam: Ấn phẩm uy tín, thân thuộc với bạn đọc trên cả nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề