Thứ bảy, 27/04/2024 11:52 (GMT+7)

Tp.HCM: Nhiều bãi rác tự phát trong khu dân cư

Đỗ Thuận -  Thứ ba, 22/12/2020 14:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần đây, tại P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân xuất hiện nhiều bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới sức khỏe và đời sống sinh hoạt của người dân.

Bãi rác ngày càng phình to tại hẻm 221 đường Bình Thành.

Theo ghi nhận của PV, vào các buổi tối hoặc sáng sớm, lợi dụng lúc vắng người, một số người thiếu ý thức mang rác thải và đủ loại xà bần đến tập kết tại khu vực đường số 12, KDC Vĩnh Lộc và khu đất trống tại hẻm 221 đường Bình Thành.

Người dân địa phương cho biết, các bãi rác này ngày càng phình to và phát sinh ruồi muỗi và bốc mùi hôi thối nồng nặc, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Rác thải, xà bần đủ loại được tập kết tại khu vực đường số 12, KDC Vĩnh Lộc.

Ngoài ra, các bãi rác này còn là nơi làm tổ của chuột, tiềm ẩn nguy cơ lây bệnh truyền nhiễm cao, ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân. Đáng chú ý, cứ vài hôm, một số người lén lút đốt rác khiến khói bay mù mịt, ô nhiễm cả khu vực nên hầu như các gia đình xung quanh phải đóng cửa thường xuyên.

Một số người lén lút đốt rác tại hẻm 221 đường Bình Thành khiến khói bay mù mịt, ô nhiễm cả khu vực.

Được biết, UBND P. Bình Hưng Hòa B cũng đã nhiều lần ra quân dọn dẹp, xử lý các bãi rác tự phát nhưng tình trạng này vẫn tái diễn.

Chúng tôi đề nghị UBND P. Bình Hưng Hòa B sớm có biện pháp xử lý triệt để nhằm ngăn chặn nạn vứt rác bừa bãi, trả lại khu phố sạch đẹp, trong lành cho người dân./.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Nhiều bãi rác tự phát trong khu dân cư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề