Thứ ba, 30/04/2024 08:07 (GMT+7)

Tp.HCM: Nhiều bãi rác tự phát trong khu dân cư

Đỗ Thuận -  Thứ ba, 22/12/2020 14:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần đây, tại P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân xuất hiện nhiều bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới sức khỏe và đời sống sinh hoạt của người dân.

Bãi rác ngày càng phình to tại hẻm 221 đường Bình Thành.

Theo ghi nhận của PV, vào các buổi tối hoặc sáng sớm, lợi dụng lúc vắng người, một số người thiếu ý thức mang rác thải và đủ loại xà bần đến tập kết tại khu vực đường số 12, KDC Vĩnh Lộc và khu đất trống tại hẻm 221 đường Bình Thành.

Người dân địa phương cho biết, các bãi rác này ngày càng phình to và phát sinh ruồi muỗi và bốc mùi hôi thối nồng nặc, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Rác thải, xà bần đủ loại được tập kết tại khu vực đường số 12, KDC Vĩnh Lộc.

Ngoài ra, các bãi rác này còn là nơi làm tổ của chuột, tiềm ẩn nguy cơ lây bệnh truyền nhiễm cao, ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân. Đáng chú ý, cứ vài hôm, một số người lén lút đốt rác khiến khói bay mù mịt, ô nhiễm cả khu vực nên hầu như các gia đình xung quanh phải đóng cửa thường xuyên.

Một số người lén lút đốt rác tại hẻm 221 đường Bình Thành khiến khói bay mù mịt, ô nhiễm cả khu vực.

Được biết, UBND P. Bình Hưng Hòa B cũng đã nhiều lần ra quân dọn dẹp, xử lý các bãi rác tự phát nhưng tình trạng này vẫn tái diễn.

Chúng tôi đề nghị UBND P. Bình Hưng Hòa B sớm có biện pháp xử lý triệt để nhằm ngăn chặn nạn vứt rác bừa bãi, trả lại khu phố sạch đẹp, trong lành cho người dân./.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Nhiều bãi rác tự phát trong khu dân cư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...