Thứ sáu, 26/04/2024 17:45 (GMT+7)

Một nam sinh mất tích khi lên TP HCM nhập học

An Hạ -  Thứ ba, 15/02/2022 09:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo điều tra ban đầu, vào ngày 11/2/2022, em Nguyễn Văn Nghĩa (sn 2003; ngụ huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) bắt xe khách từ quê nhà lên TP HCM để nhập học, sau đó, mất liên lạc với người thân khi từ Bình Định đến Bến xe Miền Đông.

Ngày 14-2, chị Hồ Thị Cẩm Nhung (SN 2000, ngụ TPHCM) cho biết đã gửi đơn đến Công an phường 26 (quận Bình Thạnh, TPHCM) để trình báo về việc em họ mình là Nguyễn Văn Nghĩa (SN 2003, ở xã Tây An, huyện Tây Sơn, Bình Định) mất liên lạc sau khi đến TPHCM để làm thủ tục nhập học. Một số thông tin về đặc điểm nhận dạng của em khi đi gồm 1 balo, 1 vali, áo khoác, nón, quần tây.. tất cả màu đen.

tm-img-alt
Gia đình phát tờ rơi tìm sinh viên Nghĩa.

Theo chia sẻ của chị Nhung: ngày 11/2, Nghĩa đi xe khách từ Bình Định vào TPHCM. Xe khách đến Bến xe Miền Đông khoảng 4h30-5h ngày 12/2. Trong tối 11/2 Nghĩa vẫn liên lạc với người thân nhưng rạng sáng ngày hôm sau thì mọi liên lạc đều không thành. Dù không gọi điện được cho em họ, chị Nhung vẫn đến bến xe đợi em nhưng không gặp. Chị Nhung thông tin thêm, khi đến TPHCM, Nghĩa mang một balo, một vali, áo khoác, nón, quần tây… Tất cả màu đen. Đây cũng là lần đầu tiên Nghĩa vào TPHCM.

Theo chị Nhung, qua check camera tại bến xe thấy Nghĩa xuống xe lúc 4h45 phút và kéo va ly đi ra ngoài cổng luôn chứ không gọi người nhà như đã dặn.

Theo ông Trần Thanh Thưởng, Trưởng Phòng tuyển sinh và Công tác sinh viên, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho biết, nhà trường đã kiểm tra và xác minh Nguyễn Văn Nghĩa, sinh năm 2003, ở Bình Định. Nghĩa là sinh viên lớp 21145CLA3, ngành Công nghệ ô tô, hệ chất lượng cao, dạy bằng tiếng Anh. Học kỳ I, điểm trung bình của Nguyễn Văn Nghĩa đạt 8,6 với thang 10, đạt 3,4 thang điểm 4 - học lực loại giỏi.

Theo ông Thưởng, khi nhận được thông tin nhà trường đã đặt ra nhiều tình huống khác nhau. Được biết, Nghĩa không hề có nhiều tiền trong người. Mặt khác dù trước đó đã đăng ký ở ký túc xá và đóng 500.000 đồng giữ chỗ nhưng tới nay Nghĩa chưa làm thủ tục ở ký túc xá.

tm-img-alt
Hình ảnh Nghĩa bước xuống xe. Nguồn: Gia đình cung cấp.

Tại bến xe, để hỗ trợ sinh viên nhập học, nhà trường đã tổ chức đội ngũ tình nguyện đón sinh viên về trường từ 4h sáng đến 9h tối. Sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa có xuống xe nhưng không tiếp nhận sự hỗ trợ của đội tình nguyện, cũng không nhận sự hỗ trợ của người nhà.

Trưởng Phòng tuyển sinh và Công tác sinh viên, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, cho hay do không thể liên lạc được qua điện thoại nên trường đã gửi thông tin vào địa chỉ email nhưng chưa thấy Nghĩa trả lời.

Khi nhận được thông tin từ gia đình, nhà trường đã báo cho công an quận Bình Thạnh và công an huyện Tây Sơn (Bình Định) để phối hợp tìm kiếm em Nghĩa.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm, điều tra vụ mất tích bí ẩn này./.

Bạn đang đọc bài viết Một nam sinh mất tích khi lên TP HCM nhập học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới