Thứ bảy, 27/04/2024 02:13 (GMT+7)

Mùa hoa anh đào tuyệt mỹ ở Vân Nam, Trung Quốc

MTĐT -  Thứ tư, 29/12/2021 09:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mùa hoa anh đào tại Vân Nam, Trung Quốc là một trong những khoảng thời gian được trông đợi nhất năm, khi nơi đâu cũng được phủ sắc hồng mỹ miều.

Mùa hoa anh đào tại Vân Nam diễn ra vào tháng mấy?

Đầu tháng 12 là hoa anh đào đã bắt đầu đơm hoa tại Vân Nam, cụ thể hơn là núi Wuliang ở huyện Nam Giản, tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc.

Người dân tại đây đã tận dụng thời tiết ấm áp của miền Nam mà trồng nên cả một rừng đào thơ mộng. Mỗi mùa đào về, cả sườn núi Wuliang khoác lên mình chiếc áo hồng đẹp đẽ, động lòng người.

Nhìn từ trên cao, những chấm hồng càng tô điểm cho vẻ đẹp của tự nhiên thêm tuyệt diệu
Nhìn từ trên cao, những chấm hồng càng tô điểm cho vẻ đẹp của tự nhiên thêm tuyệt diệu
Thức giấc, dạo quanh ngọn đồi ngập tràn ánh nắng ban mai và anh đào như thế này thật sự tuyệt vời
Thức giấc, dạo quanh ngọn đồi ngập tràn ánh nắng ban mai và anh đào như thế này thật sự tuyệt vời
Vân Nam từ lâu đã nổi tiếng với vẻ đẹp mộng mơ, mùa hoa anh đào là một trong số đó
Vân Nam từ lâu đã nổi tiếng với vẻ đẹp mộng mơ, mùa hoa anh đào là một trong số đó

Điều đặc biệt là, cùng thời điểm ấm áp ở Vân Nam thì các thành phố miền bắc Trung Quốc như Bắc Kinh, Trương Gia Khẩu... đang chìm dần vào mùa lạnh.

Vài năm gần đây, chính quyền Vân Nam tập trung phát triển du lịch nhờ vào thời tiết ấm áp và thuận lợi vào mùa đông, cùng nhiều hoạt động bảo vệ môi trường sinh thái với các tài nguyên thiên nhiên.

Ngoài hoa anh đào nở giữa đồi chè, dịp cuối năm này du khách đến vùng núi Yiliang còn được ngắm biển mây bồng bềnh vờn trên các dãy núi đồi trùng điệp bao quanh.

Không chỉ ở sườn núi, hoa anh đào còn trải dài dọc các tuyến đường chính của tỉnh Vân Nam, sắc hồng xen kẽ sắc xanh làm cho khí chất của thành phố lại càng tăng thêm sự huyền ảo.

Ảnh: @rubysnow515
Ảnh: @rubysnow515
Ảnh: @kohanooo
Ảnh: @kohanooo

Một số điểm tham quan kết hợp khác khi chiêm ngưỡng mùa hoa anh đào tại Vân Nam

Phố cổ Lệ Giang

Lệ Giang là một trong những thành phố cổ ở Trung Quốc được bảo tồn tốt nhất và cũng được công nhận là di sản Thế Giới, với kiến trúc độc đáo và nền văn hóa đa dạng. Lạc bước Lệ Giang, bạn sẽ bị cuốn hút bởi những ngôi nhà cổ có tuổi đời vài trăm năm, những con đường lát đá và một khung cảnh bình yên.

Đây là địa điểm du lịch thuộc hàng 'top' thế giới trong vài năm gần đây bởi vẻ đẹp tiên cảnh của nó. Ảnh: @aowtong
Đây là địa điểm du lịch thuộc hàng "top" thế giới trong vài năm gần đây bởi vẻ đẹp tiên cảnh của nó. Ảnh: @aowtong
Ảnh: @thechinatrips
Ảnh: @thechinatrips

Ngọc Long Tuyết Sơn

Núi tuyết Ngọc Long nằm ở Lệ Giang, là hệ thống núi tuyết gồm 12 đỉnh núi với độ cao 4650m so với mực nước biển và có tuyết bao phủ quanh năm. Hình ảnh của những ngọn núi này giống như một con rồng màu ngọc bích nổi bật giữa làn sương mù, làm cho khung cảnh núi non hùng vĩ càng thêm tráng lệ.

Ảnh: @qtrang195
Ảnh: @qtrang195
Ảnh: @nguyen.vu_travel
Ảnh: @nguyen.vu_travel

Lam Nguyệt Đàm

Lam Nguyệt Đàm là hệ thống hồ nước nằm ngay dưới chân núi Ngọc Long, là nơi sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp với sự đan xen giữa núi tuyết và hồ nước. Nét đặc trưng ở đây là màu xanh ngọc bích của hồ nước. Khi nhìn từ trên cao, thung lũng hệt như vầng trăng khuyết nên người ta đặt tên cho nó là Lam Nguyệt Đàm hay Thung lũng trăng xanh.

Ảnh: @crazychen0
Ảnh: @crazychen0
Ảnh: @leleinshanghai
Ảnh: @leleinshanghai

Thành cổ Đại Lí

Đại Lí là một trong thành cổ nổi tiếng nhất thời phong kiến Trung Quốc, được xây dựng vào thời nhà Minh. Đại Lí không chỉ có cảnh đẹp thơ mộng của vùng núi non hùng vĩ phía Nam Trung Quốc mà nơi này còn là kinh thành phát triển kinh tế, giao thương độc đáo.

Tường thành sừng sững mang hơi thở uy nghiêm của lịch sử
Tường thành sừng sững mang hơi thở uy nghiêm của lịch sử

Trên đây là một số thông tin về mùa hoa anh đào cũng như các điểm tham quan nổi bật tại Vân Nam, Trung Quốc. Hy vọng đã có ích cho bạn trong chuyến du lịch tương lai.

Bạn đang đọc bài viết Mùa hoa anh đào tuyệt mỹ ở Vân Nam, Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Travelmag

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới