Thứ sáu, 03/05/2024 06:43 (GMT+7)

Mỹ: Phân bổ 600 triệu USD khắc phục ô nhiễm môi trường ở các cộng đồng thiểu số

MTĐT -  Thứ năm, 21/12/2023 16:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 20/12, chính phủ Mỹ thông báo kế hoạch phân bổ 600 triệu USD thông qua các tổ chức tài trợ khu vực nhằm khắc phục ô nhiễm ở các cộng đồng có điều kiện khó khăn.

Khoản tài trợ trên là một phần trong gói ngân sách trị giá 3 tỷ USD, được phân bổ theo Đạo luật Giảm lạm phát nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường mà các cộng đồng thiểu số và thu nhập thấp đang phải đối mặt.

tm-img-alt
Các tổ chức tài trợ sẽ sử dụng khoản kinh phí để khắc phục ô nhiễm ở các cộng đồng có điều kiện khó khăn. (Nguồn: ENSIA)

Khoản ngân sách này được kỳ vọng sẽ tài trợ cho hàng nghìn dự án đảm bảo công bằng trong lĩnh vực môi trường.

Các khoản tài trợ dự kiến bắt đầu mở đăng ký và triển khai vào mùa Hè năm 2024. Tổng cộng có 11 tổ chức khu vực sẽ cùng quản lý các khoản tài trợ trên.

Trước đó, ngày 19/12, Phó Tổng thống Kamala Harris đã cho biết khoản ngân sách trên sẽ được quản lý thông qua các nhà tài trợ khu vực, thay vì Cơ quan Bảo vệ môi trường (EPA), nhằm đẩy nhanh tiến trình hoàn thành các dự án và tạo điều kiện tiếp cận cho các tổ chức cộng đồng nhỏ hơn.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Phân bổ 600 triệu USD khắc phục ô nhiễm môi trường ở các cộng đồng thiểu số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.