Thứ hai, 29/04/2024 10:33 (GMT+7)

Mỹ: Thành phố Buffulo vừa hứng chịu bão tuyết càn quét chuẩn bị đối mặt với lũ lụt

MTĐT -  Thứ năm, 29/12/2022 16:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trận bão tuyết kinh hoàng càn quét nước Mỹ vừa qua đã khiến nạn nhân thiệt mạng tăng lên 37 người chỉ ở riêng thành phố Buffalo, New York. Nay thành phố này lại phải đối mặt với nguy cơ ngập lụt do tuyết tan

Bão tuyết đã chôn vùi thành phố Buffalo (thuộc Hạt Erie, bang New York, Mỹ) trong lớp tuyết dày 1,3m. Cư dân thành phố phía tây New York này đã mắc kẹt trong nhà dịp lễ Giáng sinh, thậm chí nhiều hộ gia đình còn không có lò sưởi và chịu cảnh mất điện do bão tuyết.

Hiện nay, lực lượng chức năng thành phố đang đến từng nhà để kiểm tra sức khỏe cho cư dân. Lực lượng cứu hộ đang định vị vị trí những cuộc gọi khẩn cấp đã không thể tiếp cận trong bão tuyết.

tm-img-alt
Lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ tới nhà các hộ dân sau khi tan cơn bão tuyết ở thành phố Buffalo (Nguồn: NBC News)

Ngoài ra, Lực lượng vệ binh quốc gia cũng sẽ tới thăm những ngôi nhà ở khu vực bị mất điện dịp lễ Giáng sinh để kiểm tra sức khỏe cho người dân.

Ông Mark Poloncarz, người đứng đầu Hạt Erie lo ngại một số người sống neo đơn có thể đã tử vong do giá lạnh, đặc biệt ở những ngôi nhà không có điện hay lò sưởi.

Cảnh sát thành phố Buffalo đã phải tra cứu lại lịch sử những cuộc gọi 911 từ những ngày đầu cơn bão để tìm kiếm và hỗ trợ y tế những nạn nhân vụ bão tuyết.

Trong số những nạn nhân thiệt mạng do bão tuyết, có người bị mắc kẹt trong xe ô tô và qua đời trên xe. Có trường hợp đang đi bộ trên đường và qua đời trong bão tuyết, thi thể chôn vùi trong lớp tuyết. Cũng có trường hợp qua đời trong nhà riêng trong tiết trời giá lạnh.

580 binh sĩ thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia New York cùng phi công đã có mặt ở Buffalo. Các đội đặc nhiệm đã tới từng nhà để kiểm tra xem các hộ cư dân có điện, lò sưởi và thức ăn hay không. Các đội cứu hộ cũng phân phát thức ăn và nước uống, đồng thời tiến hành kiểm tra sức khỏe cho các hộ dân.

Lực lượng đặc nhiệm tới nay đã giải cứu ít nhất 86 người thoát khỏi tình trạng nguy hiểm. Một thành viên cứu hộ còn kể lại, sau khi nghe mẹ anh nói có một phụ nữ mang thai đang chuyển dạ, anh đã tới nhà để đỡ đẻ rồi lại tiếp tục làm nhiệm vụ của mình.

Vừa trải qua trận bão tuyết, thành phố Buffalo lại sắp phải đối mặt với nguy cơ lũ lụt khi nhiệt độ bắt đầu ấm dần lên làm tuyết tan, đồng thời dự báo sắp có mưa lớn cuối tuần.

Trong khi đó, việc dọn cống thoát nước mưa đã được triển khai do dự báo thời tiết sẽ có mưa tại Buffalo vào cuối tuần. Giới chức tại hạt Erie cho biết họ đã sẵn sàng cho khả năng xảy ra ngập lụt và đóng băng tại con sông nhỏ địa phương. Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) nhận định lũ lụt nếu xảy ra cũng không quá lớn.

Ngày 26/12, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phê duyệt hỗ trợ khẩn của liên bang đối với bang New York, sau trận bão tuyết kinh hoàng.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Thành phố Buffulo vừa hứng chịu bão tuyết càn quét chuẩn bị đối mặt với lũ lụt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.