Thứ sáu, 03/05/2024 20:00 (GMT+7)

Mỹ: Thời tiết cực đoan khiến nhiều văn phòng chính phủ tại thủ đô phải đóng cửa

MTĐT -  Thứ ba, 08/08/2023 14:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều văn phòng chính phủ Mỹ tại thủ đô Washington D.C. đã đóng cửa vào sáng 7/8 trước nguy cơ thời tiết nhiều rủi ro.

Hãng thông tấn Reuters (Anh) đưa tin các chuyên gia dự báo thời tiết đã cảnh báo người dân tại khu vực phía Đông nước Mỹ về khả năng xảy ra lốc xoáy, gió mạnh gây hại và mưa đá.

Mưa dông di chuyển nhanh và gió mạnh đã quật đổ nhiều cây cối, gây mất điện cho gần 200.000 hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tại khu vực lân cận thủ đô Mỹ là Maryland và Virginia. Khoảng 800.000 khách hàng rơi vào cảnh mất điện tại các tiểu bang miền Nam và Trung-Đại Tây Dương.

tm-img-alt
Cây đổ trên đường phố Washington D.C. ngày 7/8. Ảnh: Reuters

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cho biết trên 29,5 triệu người sống tại khu vực từ Alabama đến Tây New York có nguy cơ chịu lốc xoáy vào ngày 7/8. Tuy nhiên, chưa có cơn lốc xoáy nào được ghi nhận tính đến 9 giờ tối (giờ địa phương).

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã ra lệnh nhiều chuyến bay tạm ngừng cất cánh tại các sân bay ở New York, Washington, Philadelphia, Atlanta và Baltimore do mưa dông.

Nhiều bảo tàng, thư viện, vườn thú quốc gia, bể bơi... tại khu vực Washington đã đóng cửa sớm. Văn phòng Quản lý Nhân sự Mỹ cho biết các nhân viên liên bang phải rời nơi làm việc trước 3 giờ chiều.

Trang theo dõi các chuyến bay FlightAware cho biết có trên 2.600 chuyến bay tại Mỹ đã bị hủy, trong đó có 102 chuyến tại sân bay quốc gia Washington Reagan. Khoảng 7.700 chuyến bay khác bị trì hoãn.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Thời tiết cực đoan khiến nhiều văn phòng chính phủ tại thủ đô phải đóng cửa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.