Thứ năm, 02/05/2024 23:33 (GMT+7)

Nam Phi: Bùng phát dịch cúm gia cầm độc lực cao H7

MTĐT -  Thứ tư, 28/06/2023 09:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 27/6, Hiệp hội Gia cầm Nam Phi (SAPA) xác nhận đợt bùng phát cúm gia cầm tại 2 trang trại ở tỉnh Mpumalanga do chủng virus có độc lực cao H7 gây ra

Theo Hiệp hội Gia cầm Nam Phi, đợt bùng phát bắt đầu ở một trang trại nhỏ ở Delmas, Mpumalanga, khoảng hai tuần trước, sau đó lan sang một trang trại lớn hơn trong khu vực khiến 9.500 gia cầm chết.

Đợt bùng phát bắt đầu ở một trang trại nhỏ ở Delmas, Mpumalanga - giáp với tỉnh Gauteng, khoảng hai tuần trước, sau đó lan sang một trang trại lớn hơn trong khu vực.

tm-img-alt
Các nhà chức trách cho biết 9.500 gia cầm trang trại đã chết vì virus có độc lực cao H7. Ảnh: timeslive.co.za

Tổ chức Thú y thế giới (WOAH) cho biết tổng cộng 9.500 gia cầm đã chết trong đợt bùng phát này.

Đây là đợt bùng phát cúm gia cầm thứ ba trong 3 tháng qua tại Nam Phi. Trước đó, đợt bùng phát chủng H5N1 đã gây thiệt hại hơn 1 triệu con gia cầm ở Western Cape trong vài tháng qua. SAPA quan ngại tình hình khó kiểm soát hơn vì tất cả các đợt bùng phát cúm gia cầm trong nước năm nay đều do chim hoang dã lây lan.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nam Phi: Bùng phát dịch cúm gia cầm độc lực cao H7. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.