Chủ nhật, 28/04/2024 13:11 (GMT+7)

Philippines: Hàng trăm người nhiễm bệnh sau khi sơ tán do núi lửa Mayon phun trào

MTĐT -  Thứ ba, 20/06/2023 14:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19/6, Hội đồng Giảm nhẹ rủi ro và Quản lý thảm họa quốc gia Philippines cho biết ít nhất 628 người đã gặp vấn đề sức khỏe sau khi phải sơ tán đến các nơi trú ẩn do núi lửa Mayon phun trào

Hội đồng trên đã ghi nhận ít nhất 10 loại bệnh ảnh hưởng đến những người sơ tán có độ tuổi từ 2 đến 64, gồm ho, cảm lạnh, sốt, viêm dạ dày ruột, nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính và bệnh ngoài da. Theo cơ quan trên, khoảng 39.000 người bị ảnh hưởng do đợt phun trào của núi lửa Mayon bắt đầu từ ngày 8/6. 

tm-img-alt
Núi lửa Mayon ở Philippines phun trào (Nguồn: News.sky.com)

Cùng ngày, Viện Núi lửa và Địa chấn học Philippines đã ghi được hình ảnh dòng chảy nham thạch từ vòm dung nham phun trào. Trong khi đó, các cột khói đầy hơi nước bốc cao lên tới 600 m và cơ quan này duy trì mức cảnh báo núi lửa ở cấp 3 trong thang cảnh báo 5 cấp.

Chính quyền địa phương đã sơ tán hơn 20.000 dân làng sống ở khu vực nguy hiểm xung quanh núi lửa Mayon ở tỉnh Albay, cách thủ đô Manila khoảng 500 km về phía Đông Nam. Tỉnh này đã thành lập 28 trung tâm tiếp nhận người sơ tán, chủ yếu tại các trường học.

Mayon là núi lửa hoạt động mạnh nhất tại Philippines. Trong lần phun trào vào tháng 1/2018, hơn 23.000 người tại Philippines đã phải sơ tán.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Philippines: Hàng trăm người nhiễm bệnh sau khi sơ tán do núi lửa Mayon phun trào. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau