Thứ sáu, 03/05/2024 00:03 (GMT+7)

Nam Phi: Rò rỉ khí gas khiến ít nhất 24 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ năm, 06/07/2023 08:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giới chức Nam Phi hôm 5/7 xác nhận, ít nhất 24 người tử vong sau khi hít phải khí gas rò rỉ tại khu định cư Angelo Squatter ở thành phố Boksburg.

Người phát ngôn Cơ quan Quản lý Khẩn cấp và Thảm họa ở Ekurhuleni - ông William Ntladi - cho biết lực lượng chức năng đã nhận được một cuộc gọi sau 20h00 cùng ngày (giờ địa phương) thông báo về một vụ nổ khí gas tại khu định cư Angelo Squatter ở thành phố Boksburg nằm ở ngoại ô thành phố Johannesburg về phía Đông. Khi đến nơi, họ xác định rằng trên thực tế, đó là vụ rò rỉ khí gas từ một trong các bãi thuộc khu định cư không chính thức này.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Ông Ntladi dẫn kết quả điều tra sơ bộ cho thấy vụ việc có thể liên quan đến hoạt động khai thác vàng bất hợp pháp trong khu vực. Ông tiết lộ: “Khi đến nơi, chúng tôi phát hiện không có tiếng nổ mà rò rỉ khí gas. Tôi có thể xác nhận 24 người đã chết, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, do hít phải khí nitrat. Các thi thể nằm rải rác khắp nơi. Chúng tôi nghi ngờ vụ việc này có thể liên quan đến hoạt động khai thác bất hợp pháp trong khu vực”.

Theo giới chức địa phương, một số người khai thác vàng trái phép sống giữa cộng đồng, làm sạch và tinh luyện vàng tại đó bằng cách sử dụng bình gas. Bình gas được cho là bị rò rỉ khiến những người đang ngủ bị ngạt thở. Những nạn nhân khác còn tỉnh táo đã tử vong khi họ cố gắng chạy thoát nhưng khí gas quá dày đặc, các nạn nhân nhỏ tuổi nhất là 2 và 5 tuổi.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nam Phi: Rò rỉ khí gas khiến ít nhất 24 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.