Thứ hai, 29/04/2024 15:41 (GMT+7)

Lũ lụt ở Nam Phi khiến ít nhất làm 7 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ bảy, 01/07/2023 09:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 30/6, chính quyền tỉnh duyên hải KwaZulu-Natal (Nam Phi) cho biết ít nhất 7 người đã thiệt mạng và 7 người mất tích sau nhiều ngày mưa lớn gây lũ lụt trong và xung quanh thành phố cảng Durban.

Theo báo cáo, 6 người thiệt mạng ở Durban và 1 người ở Port Sheptsone, một thị trấn ven biển cách khoảng 120 km về phía Nam. Chính quyền tỉnh cho biết các đội cứu hộ đang tìm kiếm người mất tích.

tm-img-alt
Mưa lớn và lũ lụt đã khiến ít nhất 341 người thiệt mạng ở tỉnh KwaZulu-Natal, Nam Phi vào năm ngoái  (Ảnh: AP)

Khoảng 70 ngôi nhà đã bị phá hủy và hơn 100 ngôi nhà bị hư hại do thời tiết khắc nghiệt. Chính quyền tỉnh cho biết hơn 150 người đã bị mất nhà cửa. Theo các quan chức địa phương, nhiều người đang trú ẩn trong các trường học và các tòa nhà khác.

Mưa lớn và gió mạnh đã ập đến bờ biển phía Đông Nam Phi trong tuần này. Cơ quan khí tượng Nam Phi cho biết cũng ghi nhận lốc xoáy dạng vòi rồng xuất hiện ở một khu vực ở ngoại ô Durban, với sức gió hơn 160 km/h.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Lũ lụt ở Nam Phi khiến ít nhất làm 7 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...