Chủ nhật, 05/05/2024 19:54 (GMT+7)

Ấn Độ: Rò rỉ khí gas tại khu công nghiệp khiến 11 nguời thiệt mạng

MTĐT -  Thứ hai, 01/05/2023 07:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 11 người thiệt mạng, 9 người khác nhập viện trong vụ rò khí gas chưa rõ chủng loại gần một khu công nghiệp ở bang Punjab, miền Bắc Ấn Độ.

Hãng tin Reuters đưa tin một vụ rò rỉ khí gas nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực huyện Ludhiana ở bang Punjab, miền Bắc Ấn Độ vào ngày 30/4. Đây là vụ tai nạn công nghiệp chết người mới nhất ở nền kinh tế đang phát triển rộng lớn với 1,4 tỉ dân này.

Những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy nhiều cảnh sát được trang bị mặt nạ phòng động đã được huy động tới huyện Ludhiana để hỗ trợ khắc phục sự cố. Người dân địa phương đã nhận lệnh sơ tán khẩn cấp và không tới gần khu vực nguy hiểm.

tm-img-alt
Lực lượng Ứng phó thảm họa quốc gia Ấn Độ được triển khai tại hiện trường vụ rò rỉ khí gas ở bang Punjrofab. (Ảnh: AFP)

Theo bà Rajinder Pal Kaur Chhina, một thành viên của Hội đồng lập pháp huyện Ludhiana, lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia của Ấn Độ đã có mặt tại hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

"Vụ việc xảy ra gần một cửa hàng bán sữa và một phòng khám. Tuy nhiên, tôi chưa thể khẳng định về nguồn gốc của vụ rò rỉ. Một số người dân địa phương tới cửa hàng để mua sữa vào sáng nay đã bất tỉnh", bà Chhina nói

Người đứng đầu chính quyền bang Punjab Bhagwant Mann tiết lộ vụ rò rỉ hóa chất bắt nguồn từ một công ty trong khu vực nhưng không công bố thông tin cụ thể.

Theo cảnh sát địa phương, vụ việc hôm 30/4 đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng cùng 9 người khác bị thương. Con số thương vong có thể sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới khi lực lượng cứu hộ tiếp cận sâu hơn tới hiện trường vụ việc.

Những vụ rò rỉ khí gas công nghiệp tại Ấn Độ thường do không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và không được kiểm tra không đầy đủ.

Hồi tháng 8/2022, ít nhất 112 phụ nữ phải nhập viện sau khi xảy ra vụ rò rỉ khí gas tại một nhà máy sản xuất hàng may mặc ở bang miền nam Andhra Pradesh.

Một vụ tương tự đã xảy ra ở cùng khu vực trước đó khoảng 2 tháng, khiến khoảng 200 phụ nữ bất tỉnh.

Trước đó, vào năm 2020, ít nhất 15 người thiệt mạng và hàng trăm người nhập viện sau vụ rò rỉ khí gas tại một nhà máy hóa chất ở Visakhapatnam, một thành phố cảng công nghiệp ở cùng bang.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ: Rò rỉ khí gas tại khu công nghiệp khiến 11 nguời thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới