Thứ ba, 30/04/2024 04:41 (GMT+7)

NASA công bố kế hoạch tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất

MTĐT -  Thứ hai, 15/04/2024 09:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, các nhà nghiên cứu không gian Mỹ công bố tàu vũ trụ Clipper mà NASA có kế hoạch phóng đến một trong những mặt trăng của sao Mộc.

Đây cũng là một trong những sứ mệnh nhằm tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất.

Tàu vũ trụ có trị giá 5 tỷ USD hiện đang được đặt trong một "phòng vô trùng" tại Phòng thí nghiệm sức đẩy phản lực (JPL) của NASA để đảm bảo tàu không mang theo vi khuẩn từ Trái đất đến mặt trăng của sao Mộc.

tm-img-alt

Tàu thăm dò Clipper sẽ thám hiểm mặt trăng của sao Mộc. Ảnh: AFP

Theo kế hoạch, trong tháng 10 tới, NASA sẽ phóng tàu Clipper không người lái đến hành tinh Europa - một trong hàng chục mặt trăng quay quanh quỹ đạo của hành tinh lớn nhất Hệ Mặt trời và ở vị trí gần nhất trong khu vực thiên thể của chúng ta có thể mang lại sự sống.

Sau khi được vận chuyển đến Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở bang Florida (Mỹ), Clipper chuẩn bị phóng lên trên tên lửa Falcon Heavy của hãng SpaceX và bắt đầu hành trình kéo dài hơn 5 năm, bao gồm việc vượt qua sao Hỏa để tăng tốc.

Vào năm 2031, nó sẽ ở trên quỹ đạo quanh sao Mộc và Europa, bắt đầu nghiên cứu chi tiết về Mặt trăng mà các nhà khoa học tin rằng được bao phủ trong nước đóng băng.

Các nhà khoa học biết được nhờ những môi trường khắc nghiệt trên trái đất rằng những sinh vật nhỏ bé có thể tìm được nguồn cung ở hầu hết mọi nơi.

Các điều kiện trên Europa, có kích thước gần bằng mặt trăng của trái đất, có thể cung cấp môi trường sống tương tự, mang đến viễn cảnh đầy thú vị là chúng ta không đơn độc, thậm chí ngay cả trong Hệ mặt trời của mình.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết NASA công bố kế hoạch tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...