Thứ năm, 02/05/2024 23:36 (GMT+7)

NASA: Nhóm 4 người bắt đầu thử nghiệm "sống trên sao Hỏa"

Tú Anh -  Thứ tư, 28/06/2023 10:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

CBS News đưa tin, 4 tình nguyện viên Mỹ đã bước vào một mô phỏng môi trường sống trên sao Hỏa, dự kiến sẽ ở lại đó 378 ngày để dự đoán hành trình, sự thích nghi của con người khi tới sao Hoả.

4 người tham gia chương trình này của NASA bao gồm nhà khoa học nghiên cứu Kelly Haston, kỹ sư kết cấu Ross Brockwell, bác sĩ y cấp cứu Nathan Jones và nhà vi trùng học Anca Selariu của Hải quân Mỹ.  Họ sẽ dành hơn một năm sống và làm việc trong môi trường sao Hỏa mô phỏng được xây dựng tại Trung tâm Vũ trụ Johnson ở Houston, Texas.

tm-img-alt
4 người tham gia chương trình thử nghiệm "sống trên sao Hỏa" của NASA

Theo NASA, đó là một không gian rộng hơn 150 mét vuông được in 3D gồm một nhà bếp, khu phi hành đoàn riêng và hai phòng tắm, cùng với các khu vực y tế, làm việc và giải trí.

Phi hành đoàn sẽ thực hiện một loạt các nhiệm vụ, bao gồm đi bộ ngoài không gian mô phỏng, vận hành rô-bốt, trồng trọt, duy trì môi trường sống, vệ sinh cá nhân và tập thể dục.

Trong một thông cáo báo chí vào tháng 4vừa qua, NASA cho biết 4 thành viên tham gia thử nghiệm cũng sẽ phải đối mặt với một loạt thách thức có khả năng phản ánh những trở ngại của sứ mệnh sao Hỏa thực sự, khi các nhà nghiên cứu mô phỏng các điều kiện như hạn chế về tài nguyên, lỗi thiết bị, chậm trễ liên lạc và các yếu tố môi trường. Các thông tin sẽ được thu thập, giúp NASA đưa ra quyết định sáng suốt để thiết kế và lên kế hoạch cho sứ mệnh đưa con người lên sao Hỏa thành công.

Bạn đang đọc bài viết NASA: Nhóm 4 người bắt đầu thử nghiệm "sống trên sao Hỏa". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.