Thứ hai, 29/04/2024 22:23 (GMT+7)

New Zealand: Boeing 787 rơi tự do một đoạn, nhiều khách bị hất lên nóc cabin

Thiên Bảo -  Thứ ba, 12/03/2024 15:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều hành khách bay từ Sydney đến Auckland đang được điều trị vết thương sau khi máy bay của họ bất ngờ rơi tự do giữa không trung.

Theo truyền thông địa phương hôm 11/3 cho biết, chuyến bay LA8000 thuộc loại Boeing 787-9 Dreamliner do hãng hàng không LATAM Airlines (Chile) bị giảm độ cao đột ngột do sự cố kỹ thuật gây ra “sự chuyển động mạnh” trên không đột ngột. Chiếc máy bay này hiện sẽ được tạm ngừng sử dụng trong các hoạt động thương mại và kiểm tra thêm trước khi có thể quay trở lại bầu trời.

Trên máy bay chở 263 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn. Máy bay đáp xuống sân bay Auckland đúng kế hoạch và chiều 11/3 (giờ địa phương).

Theo Hato Hone St John - dịch vụ cung cấp xe cứu thương cho biết, 1 người đang trong tình trạng nghiêm trọng trong khi khoảng 50 người người khác bị thương từ nhẹ đến trung bình trong sự cố liên quan đến một máy bay Boeing 787 ở New Zealand.

Chuyến bay hạ cánh vào khoảng 4 giờ chiều theo giờ New Zealand, các nhân viên y tế của Hato Hone St John đã khẩn trương có mặt trên đường băng để hỗ trợ.

tm-img-alt
Một chiếc Boeing 787 do LATAM Airlines khai thác - Ảnh: THE AUSTRALIAN

"Chiếc máy bay bất thình lình rơi xuống. Mọi người bị văng khỏi ghế, va vào nóc máy bay, bị ném xuống các lối đi" - hành khách tên Brian Jokat nói với đài BBC.

Hành khách này cũng cho biết một số tấm trên nóc máy bay đã bị vỡ khi hành khách bị văng lên và đập vào chúng. Một số người bị chảy máu ở đầu. Một số hành khách là bác sĩ trên máy bay đã cung cấp băng và nẹp cổ cho những người bị thương nặng.

“LATAM lấy làm tiếc về sự bất tiện và thương tích mà tình huống này đã gây ra cho hành khách của mình và nhắc lại cam kết đặt an toàn là ưu tiên hàng đầu trong khuôn khổ các tiêu chuẩn hoạt động của mình", đại diện hãng hàng không cho biết.

Boeing cho biết họ đang nỗ lực thu thập thêm thông tin và sẽ cung cấp mọi hỗ trợ cho hãng hàng không. Cổ phiếu của Boeing đã giảm 3% khi đóng cửa hôm 11/3 sau sự cố.

Người đứng đầu Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA), Mike Whitaker cho biết cơ quan này sẽ làm việc với chính quyền Úc và New Zealand để điều tra, bởi vì máy bay này được sản xuất tại Mỹ.

Vào tháng 11/2022, LATAM cũng từng gặp sự cố lớn khi va chạm với một xe cứu hỏa đang băng qua đường băng tại sân bay quốc tế Jorge Chavez. Vụ va chạm đã khiến hai lính cứu hỏa thiệt mạng và làm một người khác bị thương, người này chết vì vết thương bảy tháng sau đó.

50 hành khách khác cũng bị thương nhẹ, thân máy bay bị hư hỏng không thể sửa chữa.

Vào tháng 8 năm ngoái, một chuyến bay LATAM đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi một trong ba phi công của chuyến bay bị ốm. Một phi công đã thiệt mạng sau khi được hỗ trợ trên mặt đất.

Bạn đang đọc bài viết New Zealand: Boeing 787 rơi tự do một đoạn, nhiều khách bị hất lên nóc cabin. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...