Thứ ba, 30/04/2024 01:02 (GMT+7)

New Zealand phong tỏa toàn quốc vì một ca COVID-19 trong cộng đồng

MTĐT -  Thứ tư, 18/08/2021 09:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thủ tướng New Zealand - Jacinda Ardern thông báo sẽ áp lệnh phong toả diện rộng sau khi phát hiện ca mắc COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng từ tháng 2.

Theo Reuters, việc phong tỏa sẽ kéo dài bảy ngày ở Auckland, trong khi các nơi khác trên cả nước sẽ duy trì tình trạng phong tỏa trong ba ngày. Bà Ardern cho biết, các nhà chức trách nghi ngờ ca bệnh mới đã mắc biến thể Delta, biến thể nguy hiểm có nguy cơ lây lan cao.

Việc áp lệnh phong tỏa toàn quốc nằm trong mức cảnh báo cao nhất - cảnh báo cấp 4 của New Zealand và được áp dụng ngay trong đêm nay 17/8.

Ca COVID-19 trong cộng đồng đầu tiên của New Zealand sau nửa năm là một bệnh nhân nam 58 tuổi đến từ Devonport, Auckland. Bệnh nhân được xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 hôm 14/8, với phán đoán giai đoạn ủ bệnh và bùng phát triệu chứng có thể bắt đầu từ 12/8.

Được biết, bệnh nhân cùng vợ đã đi du lịch đến vùng Coromandel hồi cuối tuần trước và có đến một quán bar đông đúc. Người đàn ông được cho là chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19, theo NZ Herald. New Zealand hiện đang tiến hành truy vết ráo riết các F1 có liên quan đến ca bệnh này. 

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern phát biểu tại cuộc họp báo hôm 17/8. Ảnh: TG

Trong phát biểu trên truyền hình, bà Ardern nêu rõ: “Chúng ta có thể phải chứng kiến dịch có thể xảy ra như ở nơi khác nếu chúng ta không thể kiểm soát được mọi việc. Chúng ta chỉ có một cơ hội”.

Giới chức New Zealand nghi ngờ ca mắc mới trong cộng đồng ở thành phố Auckland do biến thể Delta gây ra. Đến ngày 18/8 mới có kết quả xét nghiệm trong phòng thí nghiệm về việc liệu ca này có liên quan tới biến thể Delta hay không.

Tuần trước, Thủ tướng Ardern thông báo New Zealand sẽ mở lại biên giới vào đầu năm 2022 sau khi phần lớn dân số được tiêm chủng.

 Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở New Zealand hồi đầu năm 2020, quốc gia năm triệu dân này mới chỉ ghi nhận hơn 2.500 ca bệnh và 26 ca tử vong.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết New Zealand phong tỏa toàn quốc vì một ca COVID-19 trong cộng đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...