Thứ bảy, 27/04/2024 01:36 (GMT+7)

Ngang nhiên dựng gần chục ngôi nhà trên đất nông nghiệp ở Mộc Châu –Sơn La

Xuân Nguyễn -  Thứ năm, 21/07/2022 07:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi ông Nguyễn Đăng Hiếu ngang nhiên dựng 4 ngôi nhà trên đất nông nghiệp đã bị UBND xã đã tạm đình chỉ. Tuy nhiên, sau đó ông Hiếu không chỉ không chấp hành mà còn tiếp tục dựng thêm những ngôi nhà khác.

Thời gian gần đây PV Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được nhiều thông tin về tình trạng xây dựng nhà trên đất nông nghiệp ở một số huyện trên địa bàn tỉnh Sơn La vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Để có được thông tin cụ thể hơn, PV đã thực tế tại huyện Mộc Châu thì được người dân phản ánh tại xã Mường Sang huyện Mộc Châu hiện đang xuất hiện nhiều ngôi nhà được các ông chủ ở nơi khác đến để dựng trái phép.

Sau khoảng 30 phút đi bộ từ đường QL6 lên đến đỉnh đồi PV đã tiếp cận được những ngôi nhà này. Theo quan sát của PV hiện tại đường lên những ngồi nhà này đã được đỗ bê tông. Lên đến đỉnh đồi thì công nhân đang hoàn thiện cho những ngôi nhà trái phép này.

tm-img-alt
Gần chục ngôi nhà được dựng trên đất nông nghiệp mà cơ quan chức năng huyện Mộc Châu vẫn chưa xử lý dứt điểm. 

Sau khi thực tế xong PV đã phản ánh tình trạng đến ông Hoàng Văn Thắng, Chủ tịch xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, Sơn La. Theo ông Thắng thì tình trạng này trước đây đã bị lập biên bản và tạm đình chỉ việc dựng nhà này.

Cụ thể, theo kết quả kiểm tra việc dựng nhà tại khu vực Mu Náu, Bản Nà Bó 1, xã Mường Sang thì chủ sử dụng đất có những ngồi nhà dựng trái phép này là ông Nguyễn Đăng Hiếu trú tại Hà Nội. Thời điểm kiểm tra là vào tháng 4 năm 2022 trên mảnh đất này có 4 ngồi nhà dựng trái phép trên đất nông nghiệp.

Sau khi kiểm tra UBND xã Mường Sang đã tạm đình chỉ việc dựng nhà này. Tuy nhiên, sau đó ông Hiếu không chỉ không chấp hành mà còn ngang nhiên tiếp tục dựng thêm các ngồi nhà khác.

tm-img-alt
tm-img-alt
Con đường từ đường QL6 lên những ngồi nhà dựng trái phép này đã được đỗ bên tông một cách khang trang. 

Với việc không chấp hành của ông Hiếu ông Thắng cho hay: “Việc họ không chấp hành này chúng tôi sẽ phối hợp với kiểm lâm để tách ra đâu là nằm trên đất rừng, đâu là đất nông nghiệp. Cũng vì thời điểm trước hơi nhiều việc nên chưa kiểm tra lại được không ngờ ông này không chấp hành như vậy. Chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý và xin hứa với nhà báo sẽ không để họ lộng hành như vậy…”

Ngoài ra, trong bản kết luận UBND xã Mường Sang cũng đã báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của UBND huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Mộc Châu. Nhưng trong thời gian từ tháng 4 đến nay không biết cơ quan huyện Mộc Châu ở đâu mà để việc dựng nhà trên đất nông nghiệp này không chỉ không dừng lại mà còn dựng thêm nhiều căn khác.

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Ngang nhiên dựng gần chục ngôi nhà trên đất nông nghiệp ở Mộc Châu –Sơn La. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới