Thứ sáu, 26/04/2024 07:39 (GMT+7)

Mộc Châu, Sơn La: Dự án của Công ty Trí Đức tiếp tục mang tài nguyên ra ngoài bán

Xuân Nguyễn -  Thứ hai, 04/07/2022 15:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quay trở lại thực tế tại dự án Tổ hợp khách sạn, nhà ở và chợ du lịch Mộc Châu do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Trí Đức làm chủ đầu tư thì hiện tượng chở tài nguyên ra ngoài tiêu thụ vẫn ngang nhiên như chưa có chuyện gì xảy ra.

Như trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phản ánh nhiều bài viết về bấp cập tại dự án Dự án Tổ hợp khách sạn, nhà ở và chợ du lịch Mộc Châu do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Trí Đức (Địa chỉ: Số nhà 21, đường Nguyễn Hoài Xuân, tiểu khu 3, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) làm chủ đầu tư. Trong số các bài viết mà PV phản ánh đặc biệt có vấn đề đưa tài nguyên ra ngoài tiêu thụ.

tm-img-alt
Bên trong dự án máy múc đang múc đất, đá lên xe để vận chuyển ra ngoài. 

Trong những ngày đầu tháng 7/2022 PV tiếp tục quay trở lại thực tế việc đưa tài nguyên ra ngoài tiêu thụ còn hay không thì PV lại tiếp tục thấy cảnh các đoàn xe đưa tài nguyên ra ngoài tiêu thụ vẫn ngang nhiên hoạt động.

Cụ thể, vào sáng 3/7 PV có mặt tại dự án do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Trí Đức làm chủ đầu tư thì lúc này bên trong dự án vẫn đang tiến hành san gạt, làm móng. Tuy nhiên, khi PV có mặt ở đây 30 phút thì xuất hiện gần chục con xe đi vào dự án này để vận chuyển tài nguyên ra ngoài.

tm-img-alt
Những chiếc xe như thế này bắt đầu di chuyển ra đường lớn để đưa đi tiêu thụ. 

Để khẳng định có việc vận chuyển tài nguyên ra ngoài bán cho nhà dân hay không PV đã theo sát 1 chiếc xe chở đá mang BKS 26C. 05282 từ dự án chở đến khu vực Bản Búa thuộc xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La rồi vào nhà dân tập kết. Trong thời gian PV thực tế ở Bản Búa thì không chỉ có 1 xe mà có rất nhiều xe chở đất, đá từ dự án trên di chuyển đến đây để đỗ.

tm-img-alt
Trong buổi sáng 3/7 PV ghi nhận hàng chục xe chở đá che chắn sơ sài chạy từ dự án để đi bán cho người dân. 

Theo nguồn tin của PV nắm được thì sau những bài viết mà PV Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh thì phía UBND huyện Mộc Châu đã có đoàn liên ngành đang tiến hành kiểm tra. Đoàn liên ngành này do Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Mộc Châu chủ trì.

tm-img-alt
tm-img-alt
Những chiếc xe này di chuyển tài nguyên rồi đến tập kết cho 1 nhà dân tại Bản Búa để cho một nhà dân san nền làm nhà. 

Mặc dù là đoàn liên ngành đang kiểm tra nhưng không hiểu sao Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Trí Đức vẫn tiếp tục đưa tài nguyên ra ngoài tiêu thụ một cách trái phép như vậy. Chúng tôi mong rằng cơ quan chức năng huyện Mộc Châu cần có biện pháp nặng hơn nữa để xử lý triệt để, tránh làm thất thoát tài nguyên.

Bài tiếp: Cận cảnh video xe chở tài nguyên từ dự án đi tiêu thụ trái phép

Bạn đang đọc bài viết Mộc Châu, Sơn La: Dự án của Công ty Trí Đức tiếp tục mang tài nguyên ra ngoài bán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.