Thứ hai, 06/05/2024 21:16 (GMT+7)

Ngành Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn kỷ niệm 20 năm thành lập

Ngọc Anh -  Chủ nhật, 01/10/2023 13:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 30/9, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (30/09/2003-30/09/2023).

Sở TN&MT tỉnh Lạng Sơn được thành lập theo Quyết định số 1820 ngày 30/9/2003 của UBND tỉnh. Trong 20 năm xây dựng và phát triển, Sở Tài nguyên và Môi trường đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ tham mưu giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước trên các lĩnh vực TN&MT.

Theo đó, từ năm 2003 đến nay, Sở TN&MT đã trình UBND tỉnh ban hành trên 80 văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền về thi hành Luật Đất đai năm 2003, năm 2013 và các văn bản hướng dẫn liên quan; triển khai hoàn thành nhiều dự án về đo đạc, bản đồ; hoàn thành phủ trùm diện tích tự nhiên của 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Chủ động tổ chức triển khai, tham mưu, trình Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các chương trình, chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch về các công tác liên quan đến quản lý tài nguyên nước, khoáng sản, bảo vệ môi trường. Cụ thể: Sở đã tổ chức thẩm định trình UBND tỉnh cấp 176 giấy phép hoạt động trong lĩnh vực tài nguyên nước; phối hợp thực hiện các dự án Quy hoạch thăm dò, khai thác khoáng sản; đưa vào vận hành cơ sở dữ liệu địa chính của 148 xã, thị trấn và công bố dữ liệu địa chính trên Cổng thông tin dữ liệu đất đai tỉnh Lạng Sơn…

tm-img-alt
Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân thuộc Sở TN&MT Lạng Sơn.

Phát biểu tại lễ gặp mặt, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Sở TN&MT tỉnh đã đạt được sau 20 năm thành lập. Qua đó, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung về kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Trong thời gian tới, tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức Sở TN&MT tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, tập trung tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm như: bám sát các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, chương trình hành động của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chủ động tham mưu cho tỉnh thực hiện tốt hơn chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực TN&MT trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Sở TN&MT cần tiếp tục thực hiện tốt các công tác: rà soát tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kịp thời, đầy đủ, đồng bộ các cơ chế, chính sách trong các lĩnh vực về TN&MT phù hợp với điều kiện, tình hình của tỉnh; bảo đảm cụ thể hóa các văn bản của Trung ương cũng như kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh của tỉnh; tăng cường công tác quản lý nhà nước về TN&MT; tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ đo đạc lập bản đồ địa chính, lập hồ sơ địa chính, xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai, đăng ký đất đai lần đầu đối với người sử dụng đất và người được Nhà nước giao đất để quản lý; đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và ý thức chấp hành pháp luật về tài nguyên và môi trường cho các tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh; chủ động, tích cực tham mưu và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các kế hoạch, đề án, chương trình của UBND tỉnh về lĩnh vực TN&MT.

Nhân dịp này, có 4 tập thể và 6 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TN&MT, 2 tập thể và 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Sở; 177 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tài nguyên và môi trường” của Bộ trưởng Bộ TN&MT. Ngoài ra, nhiều cá nhân, tập thể đã được nhận giấy khen của lãnh đạo Sở TN&MT vì đã có thành tích trong thực hiện các phong trào.

Bạn đang đọc bài viết Ngành Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn kỷ niệm 20 năm thành lập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Ưu tiên nguồn nước sẵn có ở các sông, hồ
Hiện nay, Đồng Nai đã ban hành nhiều đề án, kế hoạch, chương trình hành động để bảo vệ nguồn tài nguyên, mở rộng nguồn nước và phát triển mạng lưới nước mặt nhằm hạn chế tối đa khai thác nước dưới đất

Tin mới