Thứ hai, 29/04/2024 21:16 (GMT+7)

Ngày Gia đình Việt Nam 28/6: "Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng"

Yên Hoà -  Thứ tư, 28/06/2023 09:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ đề ngày Gia đình Việt Nam (28/6) năm nay là “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”. Điều này thêm một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của gia đình đối với sự phát triển của đất nước, sự phồn thịnh của quốc gia.

Gia đình chính là nguồn cội - nơi luôn chờ đón ta đi xa trở về, dù ngoài kia có biết bao sóng gió nhưng khi trở về với gia đình, lòng ta luôn nhẹ nhõm đến lạ thường. Ngày gia đình Việt Nam là dịp để các thành viên trong nhà quây quần, sum họp bên bữa cơm ấm áp.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định rằng: “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt. Hạt nhân của xã hội là gia đình”. Chính vì thế, ngày 04/5/2001 Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 72/2001/QĐ-TTG về việc chọn ngày 28/6 hàng năm là Ngày Gia đình Việt Nam và chọn tháng 6 chính là tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình.

Đây thật sự là cơ hội để mỗi chúng ta, mỗi gia đình, mỗi cơ quan, đoàn thể, địa phương đề cao trách nhiệm trong việc chăm lo xây dựng gia đình, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong sự phát triển của gia đình để tạo điều kiện mỗi gia đình Việt Nam thực sự là tổ ấm của mỗi người và là tế bào lành mạnh của xã hội.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Năm 2023, Ngày Gia đình Việt Nam có chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”. Để gia đình thực sự là bến đỗ bình yên, nơi duy trì bản sắc văn hóa, đồng thời tiếp thu những cái hay, cái mới, thì trước hết các thành viên trong gia đình phải biết tôn trọng, nâng niu các giá trị chuẩn mực của gia đình truyền thống Việt Nam.

Đồng thời, dành thời gian quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ nhau, tạo không khí gia đình hạnh phúc, ấm áp, đoàn kết. Có như vậy, các thành viên trong gia đình mới gắn kết với nhau, tạo nên tường rào vững chắc không cho các tai, tệ nạn xã hội, hành vi lệch chuẩn tấn công.

Cùng với đó, cấp ủy đảng, chính quyền các cấp và các ban, ngành, đoàn thể cần xác định công tác gia đình là một nhiệm vụ thường xuyên, có vị trí quan trọng trong chính sách phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Từ đó, xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để thực hiện có hiệu quả công tác gia đình; đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vai trò, vị trí của gia đình trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH và hội nhập quốc tế.

Một mái ấm hạnh phúc, có lẽ đó là một ước mơ đời thường mà cũng sâu xa nhất của mỗi con người. Sau 22 năm được ghi nhận, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 đã trở thành ngày truyền thống, có ý nghĩa rất quan trọng đối với mỗi người Việt chúng ta. Đây cũng là ngày thắp lên tinh thần hướng về gia đình, hướng về tổ tiên - từ đó nuôi dưỡng những tình cảm tốt đẹp, những giá trị nhân văn cao quý của dân tộc.

Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 đã trở thành ngày ghi nhớ và phát huy truyền thống, nề nếp, gia phong; đánh thức mỗi người suy ngẫm sâu sắc hơn và hành động thiết thực hơn để xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, tiến bộ, hướng tới sự phát triển bền vững của Gia đình và của Tổ quốc. Là ngày được tổ chức với mục đích đề cao trách nhiệm của các ngành, các cấp, các đoàn thể cùng các tổ chức xã hội và toàn dân trong việc quan tâm xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Để tôn vinh Ngày gia đình Việt Nam 28/6, mỗi người chúng ta hãy dành thời gian để quan tâm đến nhau, tổ chức những buổi sum họp gia đình, tổ chức gặp mặt các thành viên trong gia đình và chăm lo gắn kết với hàng xóm, cơ quan, nhà trường và xã hội, nhằm ôn lại truyền thống nề nếp gia phong, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc là điều hết sức cần thiết và thật sự có ý nghĩa thiết thực, gắn chặt tình cảm các thành viên với nhau để Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 hàng năm đi vào cuộc sống, trở thành ngày hội lớn, mang ý nghĩa nhân văn cao cả, được lưu truyền tốt đẹp trong mỗi gia đình Việt Nam. 

Hai tiếng "gia đình" ấy quá đỗi thân thuộc với mỗi người. Đó là nơi bão dừng sau cánh cửa; nơi yêu thương, sẻ chia và thấu hiểu. Gia đình không chỉ là tài sản vô giá đối với mỗi người, mà gia đình còn là một nhân tố quan trọng, không thể thiếu trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Bởi, gia đình hạnh phúc sẽ nuôi dưỡng nên những cá nhân hạnh phúc, phát triển toàn diện - những hạt giống tạo nên quốc gia thịnh vượng.

Bạn đang đọc bài viết Ngày Gia đình Việt Nam 28/6: "Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...