Chủ nhật, 28/04/2024 19:46 (GMT+7)

Ngày Lập Xuân, gửi tiền vào ngân hàng sẽ tài lộc cả năm?

MTĐT -  Thứ hai, 05/02/2024 09:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong ngày Lập Xuân, nhiều người tin rằng chọn gửi tiền vào ngân hàng sẽ mang lại may mắn cho cả năm.

Trong ngày Lập Xuân, nhiều người tin rằng chọn gửi tiền vào ngân hàng sẽ mang lại may mắn cho cả năm.

Lập Xuân là ngày gì?

Lập Xuân là ngày đầu của 24 tiết khí. Ngày này thường cố định vào ngày 4 hoặc 5 tháng 2 dương lịch được coi là ngày con người giao hòa cùng trời đất. Theo chuyên gia phong thuỷ, Lập Xuân năm 2024 nhằm ngày 04/02/2022 dương lịch (25 tháng chạp) chuyển giao từ 15h27 phút sẽ bước vào tiết Lập Xuân mở đầu vận khí năm mới.

Bởi ý nghĩa phong thuỷ của ngày Lập Xuân mà nhiều người tin rằng, nếu bắt đầu những công việc quan trọng như khai trương, xuất hành, bắt đầu buôn bán thì những điều may mắn sẽ đến quanh năm. Ngoài những việc trọng đại như vậy, việc gửi tiền vào ngân hàng trong ngày này cũng được tin rằng: Một năm mới làm ăn phát đạt, của cải sinh sôi nảy nở cả năm.

Năm nay, ngày lập Xuân rơi vào Chủ nhật nên những người tin rằng ngày Lập Xuân gửi tiền ngân hàng sẽ có tài lộc chỉ có thể chọn gửi online.

Gửi tiền vào ngày Lập Xuân ở các ngân hàng lãi suất thế nào?

Khảo sát của chúng tôi tại thời điểm đầu tháng 2/2024 cho thấy, ở kỳ hạn 1 tháng và 3 tháng, NCB là ngân hàng có lãi suất tiền gửi cao nhất với 3,9%/năm và 4,1%/năm. Tại kỳ hạn 6 tháng, ABBank đang đứng đầu về lãi suất tiền gửi với 5%/năm. Trong khi đó, Nam A Bank đang áp dụng mức lãi suất kỳ hạn 12 tháng lên tới 5,4%/năm. Tại kỳ hạn này, một số ngân hàng có lãi suất cao trên 5%/năm có thể kể tới như VPBank, OceanBank, BAOVIET Bank, Viet A Bank, SHB. Đối với kỳ hạn 24 tháng, lãi suất huy động cao nhất là 5,85% tại ngân hàng NCB, tiếp đến là Nam A Bank.

Dưới đây là bảng lãi suất tiết kiệm online tại 21 ngân hàng.

Hôm nay ngày Lập Xuân, gửi tiền vào ngân hàng sẽ tài lộc cả năm? - Ảnh 1.
Bảng lãi suất tiết kiệm online tại một số ngân hàng.

H.Hà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ngày Lập Xuân, gửi tiền vào ngân hàng sẽ tài lộc cả năm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.