Thứ ba, 07/05/2024 02:34 (GMT+7)

Nghệ An: Khai mạc Phiên giao dịch thương mại nông sản Phủ Quỳ

Tiến Dũng -  Thứ bảy, 14/10/2023 16:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 14/10, Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Hòn Mát tổ chức khai mạc phiên giao dịch giới thiệu, quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn tại xóm Sơn Hải, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn.

Phiên giao dịch giới thiệu nông sản an toàn lần đầu tiên được tổ chức ở vùng đất Phủ Quỳ. Với quy mô 19 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh với gần 100 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của các xã trong huyện và vùng lân cận.

tm-img-alt
Phiên giao dịch thương mại nông sản an Phủ Quỳ thu hút sự tham gia của 19 gian hàng trưng bày, giới thiệu và trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản an toàn.

Tại khu trưng bày, các gian hàng giới thiệu sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, sản phẩm của các làng nghề truyền thống của các địa phương được đông đảo người tiêu dùng quan tâm như: Dược Liệu Phủ Quỳ, Mật Ong Nội Nghĩa Đàn, Thảo Dược F&P Nature, Hương Trầm Thuý Liễu, Nước Mắm Hải Giang 1, Dầu Sở Việt An…

tm-img-alt
Các gian hàng giới thiệu sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, sản phẩm của các làng nghề truyền thống của các địa phương được đông đảo người tiêu dùng quan tâm như

Các sản phẩm tiêu biểu được giới thiệu cho thấy kết quả tích cực của các địa phương trong việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

tm-img-alt
Phiên giao dịch diễn ra từ ngày 14/10 đến hết ngày 15/10.

Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất đã chú trọng đầu tư công nghệ, xây dựng vùng nguyên liệu, đưa đến người tiêu dùng nhiều nông sản có chất lượng, an toàn thực phẩm, thân thiện với môi trường, giá trị gia tăng cao, khẳng định được thương hiệu và có sức cạnh tranh tốt tại thị trường trong và ngoài tỉnh.

tm-img-alt
--

Không chỉ trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, chất lượng, phiên giao dịch còn dành không gian cho các đơn vị tham gia chia sẻ câu chuyện của mình thông qua nông sản. Mỗi một sản phẩm sẽ gắn bó với mảnh đất, con người làm ra nó đều có những câu chuyện riêng thú vị. Qua đó, người xem sẽ hiểu rõ hơn những nét đặc biệt của sản phẩm được làm ra.

tm-img-alt
Mỗi một sản phẩm sẽ gắn bó với mảnh đất, con người làm ra nó đều có những câu chuyện riêng thú vị.

“Trong các chương trình tham quan du lịch, bên cạnh các nhu cầu chính về ăn nghỉ, đi lại và thăm thú thì nhu cầu mua sắm của du khách đặc biệt là mua các sản phẩm quà lưu niệm tại địa phương cũng rất được quan tâm. Do vậy, để phát triển du lịch huyện nhà phát triển xứng tầm, mang lại nguồn thu lớn, tạo thêm nhiều việc làm và cải thiện đời sống, góp phần quảng bá hình ảnh đất và người xứ Nghệ. Công ty chúng tôi đã tổ chức phiên giao dịch thương mại nông sản Phủ Quỳ tại Hòn Mát Farmstay nhằm giúp các doanh nghiệp, HTX, cá nhân, các nông dân trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn và các địa bàn lân cận có điều kiện tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản đặc trưng, các sản phẩm OCOP và các hoạt động xúc tiến thương mại”, ông Đặng Trọng Tấn - giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Hòn Mát chia sẻ.

tm-img-alt
Cơ sở sản xuất giới thiệu sản phẩm nông sản đặc sản của mình với các đại biểu tham quan.
tm-img-alt
Đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm tại các gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản.

Phiên giao dịch diễn ra từ ngày 14/10 đến hết ngày 15/10, kèm theo đó là các chương trình nghệ thuật ca hát, “giờ vàng” săn sale kỳ vọng sẽ thỏa mãn nhu cầu mua sắm nông sản sạch của người dân và là địa điểm để nhiều hợp tác xã, hộ sản xuất nông sản giới thiệu nông sản sạch đến người tiêu dùng.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Khai mạc Phiên giao dịch thương mại nông sản Phủ Quỳ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vì sao Công ty TNHH Cây xanh Công Minh trúng nhiều gói thầu?
Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an vừa yêu cầu nhiều tỉnh, thành trên cả nước rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu về các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị… từ năm 2019-2023, liên quan đến Công ty TNHH Cây xanh Công Minh.

Tin mới