Thứ bảy, 27/04/2024 16:18 (GMT+7)

Nghệ An: Thị xã Hoàng Mai tập trung chỉnh trang đô thị mừng Đảng mừng Xuân Giáp Thìn

Minh Thư -  Thứ hai, 05/02/2024 09:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các địa phương trên địa bàn Thị xã Hoàng Mai đang tập trung triển khai nhiều hoạt động chỉnh trang đô thị, tạo diện mạo khang trang, sạch đẹp, góp phần cho người dân đón xuân mới vui tươi, phấn khởi.

Trong những ngày này, khi đến phường Quỳnh Thiện, không khí xuân mới tràn ngập mọi ngóc ngách. Khắp các tuyến đường chính, đặc biệt là tại trụ sở UBDN phường, trường học và các nhà văn hoá, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những băng rôn, khẩu hiệu, và trang trí cờ hoa rực rỡ. Là trung tâm của thị xã, công tác chỉnh trang đô thị đã được chính quyền địa phương quan tâm triển khai từ đầu tháng 12 âm lịch.

Để đảm bảo hiệu quả của công tác này, Đảng bộ đã chỉ đạo UBND phường phối hợp chặt chẽ với MTTQ và các đoàn thể, cùng với Ban sự khối huy động cán bộ, đoàn viên, và hội viên tham gia dọn vệ sinh môi trường tại các tuyến đường, khuôn viên nhà văn hoá, và các điểm công cộng.

Đồng thời,  chú trọng đặc biệt vào công tác tuyên truyền, vận động cộng đồng để không chiếm lấn lòng, lề đường, mà ngược lại, treo cờ tổ quốc và trang trí đèn hoa chào đón năm mới, cũng như kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng.

Ở phường Quỳnh Dị, không khí chỉnh trang đô thị để chào đón năm mới đang nhận được sự phấn khởi tích cực từ cộng đồng dân cư. Trên các trục đường chính như 537B và đường trung tâm phường từ ngã ba khối Yên Trung đi đến làng nghề Phú Lợi, người dân đều hăng hái tham gia quét dọn vệ sinh, treo cờ, hoa, và đèn lồng để tạo nên một không gian tràn ngập vẻ đẹp khang trang và sạch sẽ.

tm-img-alt
Không khí chỉnh trang đô thị để chào đón năm mới đang nhận được sự phấn khởi tích cực từ cộng đồng dân cư.

Đồng thời triển khai ở tất cả các điểm công cộng, khuôn viên nhà văn hóa 5/5 khối. Để triển khai thực hiện tốt công tác chỉnh trang đô thị, UBND phường đã chỉ đạo các đoàn thể phối hợp với Ban cán sự khối tuyên truyền huy động cán bộ, đảng viên, đoàn viên và hội viên tham gia thực hiện. Trong đó Hội CCB phường đã huy động cán bộ, hội viên tổ chức treo cờ tổ quốc dọc 2 bên tuyến đường 537B từ Quốc lộ 1A đi xuống đền Cờn.

Nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện, tạo không khí để nhân dân đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vui tươi, phấn khởi, UBND Thị xã Hoàng Mai đã ban hành Kế hoạch chỉ đạo các cơ quan đơn vị, xã, phường tổ chức các hoạt động đón tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Để làm cho diện mạo đô thị khang trang xanh- sạch - đẹp, vừa tạo ra phong trào thi đua sôi nổi có sức lan tỏa rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Thị xã, qua đó khơi dậy tinh thần đoàn kết, truyền thống yêu dân tộc của nhân dân Hoàng Mai.

Công tác đảm bảo trật tự hành lang an toàn giao thông được UBND Thị xã chỉ đạo quyết liệt, hiện nay 10/10 xã, phường đã tổ chức ra quân đảm bảo trật tự hành lang an toàn giao thông trên các tuyến đường, khu dân cư, nơi tập trung đông người, ngã 3, ngã tư từ đó đảm bảo an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông trong dịp tết.

Công tác tuyên truyền được các cấp các ngành tập trung thực hiện, trong đó tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, tuyên truyền cổ động. Theo báo cáo của Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thông, đến thời điểm này, toàn Thị xã đã treo mắc được 800 cờ vui, 02 cụm panô 2 mặt với diện tích 230m2, 03 băng rôn với diện tích 32,4m2 tại các điểm trung tâm Thị xã, chạy File cổng chào điện tử Nghệ An.

Tại các xã phường đã treo được 220 băng rôn, hơn 3000 cờ tổ quốc. Đồng thời tuyên truyền vận động nhân dân treo cờ tổ quốc, cờ Đảng chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành Đảng cộng sản Việt Nam (03/2/1930-03/2/2024) và mừng Xuân Giáp Thìn.

Khắp Thị xã Hoàng Mai, không khí chào đón năm mới đang tỏa sáng trên mọi con đường, tuyến phố, khu dân cư và trong từng gia đình. Những ngày cuối năm, khắp các tuyến đường và khu phố trên địa bàn được trang trí như một chiếc áo mới, tạo nên một bức tranh đẹp khang trang, sạch sẽ và vô cùng hiện đại cho Thị xã trẻ trung Hoàng Mai.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Thị xã Hoàng Mai tập trung chỉnh trang đô thị mừng Đảng mừng Xuân Giáp Thìn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề