Thứ hai, 29/04/2024 22:30 (GMT+7)

Thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) chỉnh trang đô thị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Hoài Thu -  Thứ hai, 05/02/2024 09:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thị xã Ngã Năm tăng cường công tác chỉnh trang đô thị, trồng hoa, cây xanh, thắp sáng, trang trí làm đẹp tại các tuyến đường, các vòng xoay,… tạo ra diện mạo thông thoáng, khang trang, sạch đẹp, kịp thời phục vụ người dân vui xuân, đón tết Giáp Thìn 2024.

Thị xã Ngã Năm là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội của tỉnh, những ngày này, UBND thị xã đã chỉ đạo các đơn vị liên quan, khẩn trương hoàn thành công tác chỉnh trang đô thị đón Tết Giáp Thìn 2024.

Nếu có dịp dạo quanh các tuyến đường chính của thị xã, chúng ta dễ dàng nhận thấy đội ngũ công nhân đang tất bật hoàn thành những công đoạn cuối cùng trong việc trồng cây và trang trí đèn thắp sáng, trang hoàng đường phố,…để sẵn sàng chào đón năm mới, xuân Giáp Thìn 2024.

Năm nay, một số hạng mục như: duy tu, nâng cấp, sửa chữa và đầu tư xây dựng mới các công trình giao thông, hệ thống thoát nước là một trong những phần việc được ngành chức năng của thị xã khẩn trương thực hiện nghiêm túc, tiến độ thực hiện cũng được kịp thời đúng quy định, nhằm đảm bảo cho người dân lưu thông tốt nhất; đặc biệt, thị xã vừa chính thức đưa vào hoạt động dự án tuyến đường Nguyễn Văn Linh, nối liền Quốc lộ Quản lộ Phụng Hiệp - Quốc lộ 61B, cũng như hoàn thành mặt lộ tuyến đường Nguyễn Trãi.

Trong dịp cuối năm, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến. Trước thực trạng đó, UBND thị xã đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị kết hợp cùng ngành chức năng có liên quan, triển khai thực hiện đồng bộ các vĩa hè thông thoáng, hệ thống thoát nước các tuyến đường nội ô được triển khai thực hiện khá hoàn chỉnh; đồng thời sơn vạch kẻ đường, vạch dành cho người đi bộ thuộc các đoạn lộ trung tâm; mặc khác thường xuyên theo dõi, giám sát các đơn vị thi công chỉnh trang kết cấu hạ tầng giao thông, hoàn trả mặt đường để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người và phương tiện đi lại trong dịp tết.

Không chỉ khắc phục hạ tầng giao thông, mà các công trình thiết yếu liên quan khác như: sửa chữa đèn chiếu sáng, đèn trang trí các tuyến đường nội ô thị xã cũng được kiểm tra, bảo dưỡng kịp thời. Đón Tết Nguyên đán năm nay, thị xã Ngã Năm còn chú trọng trang trí ở các công viên, vòng xoay, các tuyến đường chính nội ô thị xã, nhằm tạo nên diện mạo mới của một đô thị.

Việc chỉnh trang, làm đẹp cảnh quan môi trường đô thị không chỉ nhằm tạo sinh khí vui tươi, phấn khởi cho người dân mà còn thể hiện nét văn hóa và tạo  thiện cảm đối với thị xã trong cái nhìn của du khách trong và ngoài tỉnh, khi đến thị xã Ngã Năm trong những ngày giáp tết.

tm-img-alt
Đội ngũ công nhân đang tất bật hoàn thành những công đoạn cuối cùng trong việc trồng cây và trang trí đèn thắp sáng, trang hoàng đường phố.

Cùng với công tác chỉnh trang đô thị đón tết nguyên đán, công tác trang hoàng đường phố, cũng được UBND thị xã chỉ đạo Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Truyền thanh thị xã tập trung triển khai thực hiện tốt.

Đón tết nguyên đán Giáp Thìn năm nay, đơn vị đã triển khai xây dựng và trang trí lại tất cả các cổng chào 2 mặt tại trung tâm thị xã, cũng như cổng ào hướng từ Thạnh Trị về thị xã Ngã Năm; trang trí lại một số  lớn trước khu hành chính thị xã; đồng thời, tổ chức treo 25 băng rôn, 250 cờ đuôi cá, 800 cờ phướn và 15 cụm cờ tại các tuyến đường nội ô thị xã, các tuyến đường chính của thị xã. Có thể nói, đến nay tất cả các phần việc chỉnh trang đô thị, đều được các ngành chức năng có liên quan phối hợp thực hiện hoàn chỉnh.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã đến, hòa cùng với không khí vui xuân là những công trình sẽ được đưa vào sử dụng. Công tác chỉnh trang, làm đẹp cảnh quan môi trường đô thị không chỉ tạo sinh khí vui tươi, phấn khởi mà còn tạo được dấu ấn trong người dân khi tết đến, xuân về.

Đây không chỉ là trách nhiệm của riêng ngành chức năng, mà mỗi người dân đều phải có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, để thị xã Ngã Năm luôn sáng - xanh - sạch - đẹp, hướng đến một đô thị loại III trong tương lai không xa.

Bạn đang đọc bài viết Thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) chỉnh trang đô thị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...