Thứ sáu, 26/04/2024 20:28 (GMT+7)

Nghệ An: Trạm trộn bê tông Mạnh Trường không phép, gây ô nhiễm

LÊ THÀNH -  Thứ tư, 08/05/2019 23:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù chưa được cấp phép hoạt động Công ty TNHH Mạnh Trường ngang nhiên dựng trạm trộn sản xuất chui, gây ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ.

Môi trường và Đô thị Việt Nam liên tục nhận được phản ánh của người dân xóm 2, xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) về việc trạm trộn bê tông Mạnh Trường hoạt động không phép, gây ô nhiễm môi trường.

Qua tìm hiểu của PV, Công ty TNHH Mạnh Trường đăng ký địa chỉ trụ sở tại xã Nghĩa Hoàn, huyện Tân Kỳ, Nghệ An. Năm 2017, công ty này đã xin thuê đất của UBND xã Kỳ Tân để lắp đặt trạm trộn bê tông tại khu đất xóm 2, xã Kỳ Tân với diện tích hơn 2.000m2 đất.

Trạm trộn Mạnh Trường hoạt động chui với máy móc, xe chuyên dùng.

Điều đáng nói, trạm trộn này nằm trên diện tích đất được quy hoạch xây dựng chợ trâu bò Kỳ Tân. Tuy nhiên, vì nhiều lý do chợ trâu bò chưa xây dựng thì bất ngờ trạm trộn bê tông mọc lên.

Trạm trộn bê tông này đã tập kết cát, đá trên một diện tích đất khá rộng để sản xuất phục vụ nhu cầu xây dựng trên địa bàn hoạt động. Khi phát hiện UBND huyện Tân Kỳ đã đình chỉ. Sau đó, UBND huyện Tân Kỳ đồng ý cho UBND xã Kỳ Tân được phép cho công ty TNHH Mạnh Trường mượn diện tích đất (khoảng 2.160m2) để sử dụng trộn đổ bê tông phục vụ công trình Chợ thị trấn Tân Kỳ; Thời gian cho mượn đất từ tháng 4/2018 đến tháng 12/2018; UBND xã Kỳ Tân có trách nhiệm kiểm tra, hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện các quy định của pháp luật về xây dựng và bảo về môi trường hiện hành. Yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ các hạng mục ngay sau khi kết thúc thời gian cho mượn nêu trên.

Mương nước thải và chất thải từ trạm trộn nằm sát đường Quốc lộ.

Trạm trộn không nằm trong quy hoạch, không được các cơ quan chức năng thẩm duyệt, không có giấy phép xây dựng, báo cáo đánh giá tác động môi trường… Đến thời điểm hiện nay, mặc dù đã hết thời gian, nhưng trạm trộn vẫn lén lút hoạt động làm ảnh hưởng đến môi trường, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Trưởng phòng Tài Nguyên và Môi trường huyện Tân Kỳ cho biết: "Khi nghe dư luận phản ánh về trạm trộn hết thời hạn huyện cho phép nhưng vẫn hoạt động chui chúng tôi đã chỉ đạo chính quyền xã cắt điện không cho hoạt động. Nếu họ vẫn hoạt động chúng tôi sẽ cho anh em kiểm tra lại. Hiện nay doanh nghiệp đang làm các thủ tục để di dời sang địa điểm khác".

Trạm trộn không có giấy phép hoạt động, không có tác động môi trường nhưng vẫn cố tình hoạt động.

Mặc cho đã hết hạn phục vụ công trình, nhưng trạm trộn bê tông thuộc công ty TNHH Mạnh Trường vẫn cố tình hoạt động thách thức pháp luật, thường xuyên hoạt động gây ô nhiêm môi trường mà cơ quan chức năng vẫn chưa thật sự vào cuộc quyết liệt trong việc xử lý dứt điểm vi phạm của công ty này.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Trạm trộn bê tông Mạnh Trường không phép, gây ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới