Thứ ba, 30/04/2024 09:33 (GMT+7)

Nghi vấn "cát tặc" trái phép tại Phú Thọ?

Tây Bắc -  Thứ tư, 18/05/2022 16:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lợi dụng đêm tối, nhiều tàu khai thác khiến cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ gặp không ít khó khăn trong công tác kiểm tra, xử lý.

Qua nhiều đêm theo dõi, PV Môi trường và Đô thị xác định gần khu vực bến cát của doanh nghiệp H.” đen” xuất hiện nhiều tàu cát cỡ lớn hoạt động.

Theo phản ánh, những tàu cát khai thác hoạt động chủ yếu về đêm tại những khung giờ không cố định, cát được chở về các dự án hoặc những điểm tập kết cố định.

Theo nhiều nguồn tin PV thu thập được thì các tàu khai thác cát này được điều hành bởi một người tên C. trú tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Đêm 17/5, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã một lần nữa quay lại khu vực xã Vĩnh Lại và tiếp cận được nhiều hình ảnh tàu khai thác cát.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc hàng ngàn m3 cát bị "rút ruột" và rơi vào túi “cát tặc”.

Ở một diễn biến khác, ngay từ đêm 11/5 PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên lạc với một vị Phó phòng CA phụ trách đường thuỷ thuộc Phòng CSGT CA tỉnh Phú Thọ. Nhưng vị này thông tin lại là không có tình trạng khai thác cát tại khu vực xã Vĩnh Lại huyện Lâm Thao. Khi PV nhắn tin những cái tên xác thực thì vị này hứa sẽ cho kiểm tra lại…?

Một số hình ảnh nghi vấn khai thác cát tặc vào ban đêm tại xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Nghi vấn "cát tặc" trái phép tại Phú Thọ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.