Thứ năm, 02/05/2024 15:15 (GMT+7)

Người dân Australia sơ tán đề phòng lũ lụt

MTĐT -  Thứ năm, 03/11/2022 16:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính quyền bang New South Wales hối thúc cư dân đi sơ tán do nước lũ đang di chuyển về hạ nguồn

Nhà chức trách kêu gọi người dân sơ tán khỏi các thị trấn Wagga Wagga, Gunnedah và Forbes - nơi sinh sống của tổng cộng khoảng 90.000 người. Dự báo lũ lụt tại thị trấn Forbes có thể dâng lên mức cao nhất trong 70 năm qua vào ngày 4/11. Trên khắp bang New South Wales, các tổ chức cứu hộ khẩn cấp đã tiến hành 15 cuộc giải cứu trong 24 giờ tính đến sáng 3/11 và 104 cảnh báo khẩn cấp đã được đưa ra.

Cuộc khủng hoảng lũ lụt lớn này đã bước sang tháng thứ hai. Nhà chức trách bang New South Wales cho biết lũ lụt đang khiến hàng loạt con sông ở bang này tràn bờ, trong đó đáng lo ngại nhất là sông Lachlan ở thị trấn Forbes. Dự báo trong vài ngày tới sẽ xảy ra một trận lụt lớn, tương đương trận lụt năm 1952 tại khu vực này.

tm-img-alt
Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại Victoria, Australia (Nguồn: TTXVN)

Nhà chức trách thông báo đã chi ít nhất 2 tỷ AUD (1,3 tỷ USD) cứu trợ thảm họa để giúp hàng nghìn người sửa chữa nhà cửa và những người phải sơ tán khỏi các khu vực có nguy cơ bị lũ. Tại bang Victoria bên bờ sông Murray, con sông dài nhất của Australia, cư dân tại thị trấn Echuca vẫn chưa thể trở về nhà do các tổ chức cứu hộ khẩn cấp cảnh báo rằng những đợt lũ lớn, bắt đầu từ 2 tuần trước đây, sẽ kéo dài thêm ít nhất một tuần nữa. Dù theo dự báo sẽ không còn mưa vào cuối tuần này, song các cơ quan cứu hộ khẩn cấp vẫn cảnh báo mực nước ở các con sông sẽ tiếp tục dâng cao trong nhiều ngày tới khi nước hòa vào dòng lũ vốn đã dâng cao và đang di chuyển chậm ở hạ nguồn.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Người dân Australia sơ tán đề phòng lũ lụt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.