Chủ nhật, 28/04/2024 22:46 (GMT+7)

Nguyễn Minh Công bật mí bí mật về biệt danh “NTK Công chúa”

Thu Hiền - Quang Trường -  Thứ tư, 04/03/2020 08:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 5 năm làm nghề, NTK trẻ Nguyễn Minh Công trải lòng với khán giả về những điều mình đã đạt được và cách để vượt qua những thử thách gian nan của nghề....

Được nhiều khán giả yêu thời trang ở Việt Nam biết đến như một nhà thiết kế trẻ tài năng và luôn cuốn hút người xem với những bộ sưu tập đậm chất thơ của mình, Nguyễn Minh Công còn có biệt danh là “Nhà thiết kế công chúa” bởi anh thường xuyên tạo ra những mẫu trang phục giúp cho các cô gái được thỏa mãn ước mơ “trở thành một nàng công chúa” bước ra từ những câu chuyện cổ tích. Những nỗ lực trong suốt một thời gian dài đã giúp anh có được chỗ đứng vững chắc trong làng thời trang hiện nay.

Dù vậy, Nguyễn Minh Công cho biết, gần như trong suốt 5 năm làm nghề anh chưa từng có một giây phút nào cảm thấy hài lòng với bản thân mình. Vốn là một nhà thiết kế cầu toàn, Nguyễn Minh Công luôn nỗ lực tạo ra sự khác biệt và mong muốn những sản phẩm mà mình tạo ra sẽ ngày càng tốt hơn, đặc biệt hơn những gì mình có hiện tại. Có thể nhiều người sẽ nghĩ đó là “tham vọng quá lớn”, nhưng với Nguyễn Minh Công, anh cho biết việc đặt mục tiêu cao là một trong những cách giúp mình có thể đi nhanh hơn, đi xa hơn, và thúc đẩy bản thân mình vượt qua những giới hạn mới.

Nói về ngành thời trang Việt Nam ngày nay, Nguyễn Minh Công cho biết việc có được một chỗ đứng không hề dễ dàng. Trước khi được nhiều khán giả biết đến như hiện nay, Nguyễn Minh Công cũng từng phải thử sức với nhiều phong cách để có thể định hình được bản thân mình. Và kết quả là trong 2 năm gần đây, khi nhìn thấy những mẫu thiết kế đậm chất thơ, chất liệu von, ren, hoa “tung xòe”, nhiều tín đồ thời trang đã nghĩ ngay đến Nguyễn Minh Công. Đó cũng là lý do mà anh còn được nhiều người nhắc đến với biệt danh rất thú vị là “Nhà thiết kế công chúa”, bởi những mẫu thiết kế của Nguyễn Minh Công luôn phảng phất tinh thần và dáng dấp của những nàng công chúa, điển hình là bộ sưu tập Muse Garden đã gây được tiếng vang rất lớn trong làng thời trang.

Nguyễn Minh Công theo đuổi phong cách này bởi anh nhận ra rằng để khán giả nhớ tới mình, ngoài “chất thơ” trong các mẫu thiết kế thì việc làm sao để tạo ra được sự thanh lịch, tối giản mà vẫn đậm chất kiêu sa, ngọt ngào của các nàng “công chúa” chính là những yếu tố rất tiên quyết để tạo chất riêng. Với BST Muse Garden, ngoài việc đầu tư thời gian và công sức cho mẫu thiết kế, anh còn đầu tư mạnh tay đưa cả ê-kíp lên Đà Lạt để chụp lookbook, để người mẫu mặc vào và đứng giữa cao nguyên cùng sương mù, cỏ hoa… và từ đó để lại ấn tượng khó phai trong lòng mọi người.

Nguyễn Minh Công cũng cho biết thêm: “Khi chọn là người làm sống dậy thời trang công chúa, tôi đã đặt mình vào vị trí của những cô gái luôn muốn được một lần trở thành nàng công chúa trong truyện cổ tích. Và sau đó tôi lựa chọn giúp họ hoàn thiện ước mơ của mình. Công chúa với tôi là đại diện cho những gì bay bổng, ngọt ngào nhưng cũng cực kỳ lộng lẫy. Và quan trọng, điều làm nên một nàng công chúa không chỉ đơn giản nằm ở chất liệu, họa tiết mà còn nằm ở thần thái của người mặc nữa, khi họ khoác lên mình các mẫu thiết kế của tôi mà họ thực sự thích, và họ nghĩ họ là công chúa thì sẽ là công chúa”.

Ngoài ra, Nguyễn Minh Công cũng là một trong những nhà thiết kế trẻ rất “chăm” tổ chức show diễn ở Việt Nam. Anh bật mí, thực ra tất cả các show đều là anh được mời tham gia và chỉ bỏ chi phí ra để làm đồ để diễn.

Nhà thiết kế trẻ cho biết có lẽ mình được “trời thương” nên trong quá trình làm nghề đã được rất nhiều người yêu quý và giúp đỡ. Thậm chí, đồ diễn trong các show của anh được làm ra chỉ bởi “ê-kíp hai người” là Nguyễn Minh Công và một chị thợ nữa, điều này nghe có vẻ “vô lý” nhưng lại là sự thật. Dù vậy, với tình yêu thời trang cũng như niềm đam mê, anh đã vượt qua được những thử thách ấy và có được vị trí cho bản thân mình hôm nay dù không có tiềm lực, chi phí để làm xưởng như nhiều nhà thiết kế lớn khác. 

Nói về cuộc sống của mình hiện tại, nhà thiết kế trẻ cho biết bản tính anh khá “nghệ sĩ”, sinh hoạt giờ giấc thất thường nên những lúc có show anh thậm chí có thể thức đến 5, 6 ngày không ngủ. Biết là không tốt cho sức khỏe nên Nguyễn Minh Công đang cố gắng cân bằng lại để có được tinh thần và thể trạng tốt nhất để cống hiến cho niềm đam mê thời trang của mình.

Anh bật mí, sắp tới, đầu tháng 3 anh sẽ cho ra mắt BST Xuân Hè - một BST mà anh đã chuẩn bị từ năm ngoái, và xa hơn sẽ là một show diễn hoành tráng kỷ niệm 5 năm làm nghề, như một lời cảm ơn chân thành gửi đến khán giả.

Bạn đang đọc bài viết Nguyễn Minh Công bật mí bí mật về biệt danh “NTK Công chúa”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề 

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.