Thứ bảy, 27/04/2024 15:11 (GMT+7)

Nhà xuất bản lớn nhất thế giới công bố chiến lược giảm phát thải carbon mới

MTĐT -  Thứ sáu, 06/01/2023 09:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hachette, một trong những đơn vị lớn mạnh của ngành xuất bản thế giới, đang có những động thái mới hướng đến phát triển bền vững.

Để đối phó với cuộc khủng hoảng năng lượng và khí hậu toàn cầu, Hachette Livre - công ty mẹ của Hachette Book Group, Pháp - đã công bố chiến lược giảm phát thải carbon đầy tham vọng nhằm cắt giảm 30% lượng khí thải carbon của công ty này vào năm 2030.

Được gọi là “Chiến lược 30/30”, Hachette đặt mục tiêu giảm 2,5% lượng khí thải/năm bằng cách cơ cấu lại các hoạt động theo hướng xanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.

Theo thông cáo báo chí mới đây, công ty đang nhắm mục tiêu cắt giảm khí thải theo tiêu chuẩn, hướng tới “giảm 30% tỷ lệ sách tồn bị cắt nhỏ, giảm 26% tỷ lệ carbon trong sản xuất giấy, giảm 18% tỷ lệ carbon trong quá trình in và đóng sách, đồng thời giảm lần lượt 1% và 1,5% đối với vận chuyển hàng hóa ngược dòng và xuôi dòng mỗi năm”.

tm-img-alt
Hachette đang hướng đến chiến lược phát triển bền vững hơn (Nguồn: Hachette Livre)

Năm 2009, Hachette bắt đầu đo lượng khí thải theo tiêu chuẩn khí nhà kính đối với hoạt động của doanh nghiệp (Phạm vi 3) với sự trợ giúp của công ty tư vấn khí hậu và khử carbon năng lượng Carbone 4. Kể từ đó, Hachette cho biết chi nhánh tại Pháp của họ đã giảm được 20% lượng khí thải.

Để cải thiện lượng khí thải carbon tổng thể của công ty, Hachette cho biết họ đã phát triển một “kế hoạch đa dạng sinh học” với nhiều hoạt động nhằm giảm thiểu việc sử dụng nhựa. Kế hoạch này sẽ được triển khai cùng Chiến lược 30/30. Ngoài ra, Hachette cho biết họ có kế hoạch chuyển sang 100% sử dụng năng lượng tái tạo vào năm 2026.

Hachette Livre là công ty con của Lagardère SA, một trong những tập đoàn xuất bản lớn hàng đầu thế giới. Năm 2021, tập đoàn này ghi nhận doanh thu lên tới 2.598 triệu euro. Tập đoàn này có hơn hai trăm nhà xuất bản và cho ra mắt tổng thể khoảng 16.000 đầu sách mới mỗi năm bằng hàng chục ngôn ngữ (chủ yếu là tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha).

Vào năm 2021, chi nhánh của Hachette tại Mỹ cũng báo cáo rằng 99,9% tổng lượng giấy họ sử dụng đến từ Sáng kiến Lâm nghiệp Bền vững và Chứng nhận Quản lý Rừng. Xơ tái chế chiếm 8,3% tổng lượng giấy sử dụng của Hachette trong năm 2021, giảm từ 10.8% năm 2020.

Sophie Cottrell, Phó chủ tịch cấp cao về truyền thông doanh nghiệp của Hachette Book Group, cho biết: “Sự sụt giảm này là do thiếu hụt sợi tái chế có sẵn. Chúng tôi vẫn cam kết tìm nguồn cung ứng giấy tái chế khi chúng có sẵn trên thị trường và thúc đẩy các nhà cung cấp của chúng tôi tích hợp sợi tái chế vào nhiều sản phẩm giấy hơn”.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhà xuất bản lớn nhất thế giới công bố chiến lược giảm phát thải carbon mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề