Thứ sáu, 03/05/2024 00:27 (GMT+7)

Nhân loại không thể chỉ tái chế nhựa để thoát khỏi ô nhiễm

Bảo My -  Chủ nhật, 24/09/2023 16:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Được biết, sản lượng nhựa hàng năm đã tăng hơn gấp đôi trong 20 năm qua, chạm ngưỡng 460 triệu tấn; con số này có thể tăng gấp ba vào năm 2060 nếu không có gì thay đổi. Trong khi đó, chỉ có 9% trong số này được tái chế.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Bà Inger Andersen, Giám đốc Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc (UNEP) vừa qua đã đưa ra lời cảnh báo với việc sản xuất nhựa đang gia tăng trên toàn thế giới và gây ra tình trạng ô nhiễm ngày càng lớn, nhân loại không thể chỉ tái chế nhựa để thoát khỏi tình trạng này; đồng thời kêu gọi việc tái cân nhắc một cách tổng thể về cách sử dụng nhựa.

Nhận định của bà Inger Andersen được đưa ra trong một cuộc phỏng vấn bên lề Khóa họp lần thứ 78 của Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc (LHQ) ở New York, Mỹ; 2 tuần sau khi bản dự thảo đầu tiên của một hiệp ước quốc tế tương lai về ô nhiễm nhựa được công bố. Được biết, hiệp ước quốc tế này dự kiến sẽ được hoàn tất vào cuối năm 2024.

Được biết, sản lượng nhựa hàng năm đã tăng hơn gấp đôi trong 20 năm qua, chạm ngưỡng 460 triệu tấn; con số này có thể tăng gấp ba vào năm 2060 nếu không có gì thay đổi. Trong khi đó, chỉ có 9% trong số này được tái chế.

Chất thải nhựa với đủ các kích cỡ ngày nay được tìm thấy ở đáy đại dương, trong dạ dày của chim và trên các đỉnh núi, trong khi hạt vi nhựa được phát hiện trong máu, sữa mẹ và nhau thai.

Sức khỏe của các đại dương đóng vai trò rất quan trọng cho tương lai của nhân loại. Hiệp ước tương lai về ô nhiễm nhựa sẽ bổ sung cho những nỗ lực toàn cầu nhằm bảo vệ các đại dương, bao gồm cả hiệp ước mới mang tính lịch sử để bảo vệ biển cả vừa được khoảng 70 quốc gia ký kết trong tuần này.

Bạn đang đọc bài viết Nhân loại không thể chỉ tái chế nhựa để thoát khỏi ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.