Thứ bảy, 27/04/2024 16:56 (GMT+7)

Nhật Bản: Máy bay chở gần 400 hành khách bốc cháy dữ dội

MTĐT -  Thứ tư, 03/01/2024 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 2/1, một máy bay của hãng hàng không Japan Airlines đã bốc cháy khi đang trên đường băng sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản.

Máy bay chở 379 người của Japan Airlines bốc cháy trên đường băng sau khi va chạm với phi cơ cảnh sát biển tại sân bay Haneda, khiến 5 người chết.

Máy bay Airbus của hãng Japan Airlines va chạm với phi cơ MA 722 của Lực lượng Cảnh sát biển Nhật Bản (JCG) đang chuẩn bị cất cánh lúc 17h50 (15h50 giờ Hà Nội) hôm 2/1 tại sân bay Haneda, Tokyo.

Sở cứu hỏa Tokyo cho biết tai nạn xảy ra khi máy bay chở 367 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn của Japan Airlines chuẩn bị hạ cánh xuống đường băng. Hình ảnh trên đài truyền hình Nhậtcho thấy máy bay đang hạ cánh thì một quả cầu lửa lớn bùng lên phía dưới bụng.

tm-img-alt
Máy bay chở 379 hành khách chìm trong biển lửa. Ảnh: AP

Toàn bộ người trên máy bay của Japan Airlines được sơ tán an toàn khỏi máy bay trước khi ngọn lửa bốc lên dữ dội. Bộ trưởng Giao thông Nhật Bản Tetsuo Saito cho biết phi cơ của JCG có 6 người trên khoang, trong đó cơ trưởng thoát nạn, 5 người thiệt mạng.

Lính cứu hỏa sau đó nỗ lực chữa cháy. Một số mảnh vỡ bốc cháy nằm rải rác, buộc sân bay Haneda phải đóng cửa đường băng sau sự cố.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cho biết, tình hình "rất đáng thất vọng và đau buồn" và gửi "lời chia buồn chân thành". Ông cũng bày tỏ "lòng biết ơn" đối với những nỗ lực sơ tán hành khách trên máy bay chở khách.

Nhật Bản không ghi nhận bất cứ sự cố hàng không nghiêm trọng nào trong hàng chục năm qua. Tai nạn thảm khốc nhất diễn ra năm 1985, khi một máy bay của Japan Airlines rơi ở Gunma, miền trung Nhật Bản, khiến 520 người trên khoang thiệt mạng. Đây là một trong những thảm kịch hàng không khiến nhiều người chết nhất thế giới.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản: Máy bay chở gần 400 hành khách bốc cháy dữ dội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề