Thứ tư, 01/05/2024 01:04 (GMT+7)

Nhật Bản: Mua hai trợ lý robot hỗ trợ giảm tình trạng trốn học tại Kumamoto

MTĐT -  Thứ sáu, 08/09/2023 14:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Mainichi Shimbun, hai robot được trang bị micro, loa, camera và máy tính bảng, dự kiến sẽ xuất hiện ở các trường học của thành phố Kumamoto, Nhật Bản từ tháng 11.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Các trường học tại thành phố Kumamoto (Nhật Bản) đã mua hai trợ lý robot để hỗ trợ giảm tình trạng trốn học của học sinh. Chính quyền thành phố hy vọng rằng robot sẽ khuyến khích học sinh trốn học dự lớp học trực tuyến và dần dần quay trở lại lớp học.

Tờ Guardian (Anh) đưa tin các robot này được trang bị loa, camera, thiết bị thu thanh và dự kiến được đưa vào các lớp học tại Kumamoto từ tháng 11.

Học sinh học từ xa sẽ được kết nối với robot qua máy tính để bàn, tạo điều kiện để các em cũng dự tiết học như những bạn khác và tham giao vào thảo luận. Những robot này không chỉ quanh quẩn trong lớp học mà còn có thể tự do di chuyển ở khuôn viên trường, tham gia các sự kiện.'

Theo Mainichi Shimbun, hai robot được trang bị micro, loa, camera và máy tính bảng, dự kiến sẽ xuất hiện ở các trường học của thành phố Kumamoto từ tháng 11.

Sở giáo dục Kumamoto “tuyển dụng” hai robot trong bối cảnh nhiều lo ngại về số học sinh trốn học trong những năm gần đây. Trong năm học 2022, có 2.760 trẻ tiểu học và trung học cơ sở tại Kumamoto không đến lớp học. Đây là năm thứ 4 tăng liên tiếp kể từ 2018 vốn ghi nhận 1.283 trường hợp.

Vào tháng 1, nhiều trường học tại Kumamoto đã tuyển trợ giảng để phát trực tiếp các tiết học giúp học sinh trốn học vẫn có thể theo dõi trực tuyến. Chính các em học sinh cũng ủng hộ điều này. Một học sinh cho biết lớp học trục tuyến giúp em bớt căng thẳng về việc giao tiếp với giáo viên và bạn học.

Theo Bộ Giáo dục Nhật Bản, trong khoảng thời gian 12 tháng tính đến cuối tháng 3/2022, đã có tới 244.940 học sinh tiểu học và trung học cơ sở tại nước này không đến trường trong hơn 30 ngày. Bộ Giáo dục Nhật Bản nhận định vấn đề về tâm lý và sức khỏe thể chất do dịch COVID-19 là yếu tố lớn nhất dẫn đến tình trạng này.

Yên Hòa (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản: Mua hai trợ lý robot hỗ trợ giảm tình trạng trốn học tại Kumamoto. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.