Thứ bảy, 27/04/2024 20:05 (GMT+7)

Nhiệt độ cao bất thường khiến hoa anh đào nở sớm tại Hàn Quốc

MTĐT -  Thứ tư, 05/04/2023 14:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian nở rộ của hoa phụ thuộc chủ yếu vào nhiệt độ và thời gian chiếu nắng. Nhiệt độ trung bình ở Seoul trong tháng 3 năm nay cao hơn 3,9 độ C so với tháng 3/2022 và thời gian có nắng dài hơn 20,5 giờ.

Cục Khí tượng Hàn Quốc (KMA) cho biết năm nay, hoa anh đào ở thủ đô Seoul đã bắt đầu nở vào ngày 25/3, sớm hơn trung bình 14 ngày. Đây cũng là năm mà mùa hoa anh đào nở sớm thứ hai trong lịch sử kể từ khi KMA bắt đầu thực hiện quan trắc khí tượng vào năm 1922.

Hoa anh đào ở các khu vực phía Đông Nam của Daegu và các tỉnh Bắc và Nam Gyeongsang cũng nở sớm hơn thường lệ khoảng 8 ngày. Tại thành phố cảng Pohang, hoa anh đào nở rộ vào ngày 16/3, trong khi hoa tại Daegu và Andong lần lượt nở vào ngày 21 và 23/3. Do hoa anh đào nở sớm bất ngờ, các lễ hội hoa mùa Xuân tại Uiseong và Andong của tỉnh Bắc Gyeongsang và Namdaecheon của tỉnh Gangwon đã được đẩy lên sớm hơn khoảng một tuần.

tm-img-alt
Hoa anh đào nở rộ tại Seoul, Hàn Quốc ngày 30/3/2023. Ảnh: THX

Tại Seoul và xung quanh khu vực thủ đô, mặc dù lễ hội hoa được thông báo bắt đầu từ ngày 4/4 song người dân đã đổ về một số địa điểm ngắm hoa từ khoảng 1 tuần trước đó. Theo Văn phòng quận Yeongdeungpo ở Seoul, hơn 1,1 triệu người đã đến thăm con đường hoa anh đào nổi tiếng ở Yeouido từ cuối tuần trước. Trong khi tại quận Seongdong, phía Đông Bắc của thành phố Seoul, khoảng 220.000 người đã đến thăm Rừng Seoul để ngắm đường hoa. Do hoa anh đào nở sớm nên quận Seongdong đã tổ chức hai lễ hội hoa anh đào tại làng Songjeong và núi Geumho từ ngày 1/4, thay vì ngày 9/4 như kế hoạch.

Thời gian nở rộ của hoa phụ thuộc chủ yếu vào nhiệt độ và thời gian chiếu nắng. Nhiệt độ trung bình ở Seoul trong tháng 3 năm nay cao hơn 3,9 độ C so với tháng 3/2022 và thời gian có nắng dài hơn 20,5 giờ. Chính vì lý do này, mùa hoa anh đào đã bắt đầu sớm hơn thường lệ. KMA dự báo thời gian hoa nở trong mùa Xuân năm nay có thể kéo dài thêm một tuần nữa nếu nhiệt độ vẫn tiếp tục cao bất thường.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhiệt độ cao bất thường khiến hoa anh đào nở sớm tại Hàn Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề